27/04/2017 09:48 GMT+7

Uống nhiều cà phê cũng có hại

CÔNG KHANH (Theo Santé magazine)
CÔNG KHANH (Theo Santé magazine)

TTO - Các chuyên gia của Viện Khoa học đời sống quốc tế (ILSI), Mỹ vừa công bố một kết quả nghiên cứu về tác động độc hại của cà phê đối với con người nếu dùng nhiều.

Không nên uống quá nhiều cà phê - Ảnh: Pixabay
Không nên uống quá nhiều cà phê - Ảnh: Pixabay

Dựa vào kết quả của hàng trăm nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học các nước, ILSI tập trung phân tích năm chỉ số chính: ngưỡng gây độc cấp tính, tác động đến tim mạch, tác động đến xương, tác động đến hành vi, tác động đến khả năng sinh sản và phát triển. Bốn nhóm được quan tâm khảo sát gồm: người trưởng thành, phụ nữ có mang, thiếu niên và nhi đồng. Cả bốn nhóm đều là người khỏe mạnh.

Theo ILSI, người lớn sử dụng ít hơn 400mg caffein một ngày không gây hại cho cơ thể. Thông thường một tách cà phê expresso chứa từ 70-100mg caffein. Nếu có dùng thêm thực phẩm khác chứa caffein (trà, sôcôla, nước tăng lực...), ta phải lưu ý giảm số tách cà phê dùng trong ngày.

Với thiếu niên, ILSI khuyến cáo không dùng quá 2,5mg caffein một ngày đối với 1kg thể trọng. Ví dụ, một thiếu niên nặng 40kg không được dùng quá 100mg caffein một ngày. Lứa tuổi này cũng nên hạn chế uống các loại nước tăng lực vì đôi khi 1 lít nước tăng lực chứa hơn 400mg caffein.

CÔNG KHANH (Theo Santé magazine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên