01/12/2016 21:33 GMT+7

Ước mơ lương tháng 2.000 USD có gì sai?

KHÁNH HƯNG
KHÁNH HƯNG

TTO - Ước mơ của một nữ sinh khi hỏi nhà tuyển dụng “Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 đô la/tháng?” có gì là sai?

Ảnh tư liệu

Có nhiều ý kiến phản ứng rằng “sao sinh viên mới ra trường lại đòi mức lương cao ngất trời như thế?”. Tôi nghĩ rằng nhiều người đã quá chú ý đến con số 2.000 USD mà quên đi ý chính mà cô sinh viên hỏi “phải học tập và làm việc như thế nào?”.

Và, ước mơ lương cao ngay từ khi đi làm thì có gì là sai?

Cô nữ sinh viên đang muốn biết nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ra sao đối với một nhân viên nếu phải trả lương 2.000 USD như mong đợi của cô.

Có lẽ, nhiều người chỉ nghe đến cụm từ “lương 2.000 USD” nên đâm ra… sợ. Họ nghĩ rằng “đòi” nhà tuyển dụng 2.000 USD là ảo tưởng, bởi họ nhìn lại mình lương đang tính bằng tiền Việt.

Tôi nghĩ, lương cao là một ước mơ thiết thực nhất của bất kỳ sinh viên nào. Và đó cũng là ước mơ của nhiều bậc phụ huynh, thầy cô về con cái, học trò mình. Nhất là những người trẻ sống ở nông thôn, họ vào đại học với ước mơ đổi đời của rất nhiều người đang kỳ vọng.

Vì thế lương 2.000 USD chỉ là một con số biểu trưng, và đại diện cho những ước mơ chân chính của những người lao động.

Tôi tin cô sinh viên trẻ kia luôn ý thức được rằng để có mức lương 2.000 USD/tháng thì phải “học tập và làm việc như thế nào” mới đạt được. Đó cũng là một cách mà những người trẻ tự tin vào khả năng của mình, họ biết bày tỏ bản lĩnh, nỗ lực tìm kiếm sự thay đổi. Và điều đó luôn xứng đáng!

Có lẽ, “sống trong cái khổ người ta quen khổ” là có thật, như nhiều người đã cảm thấy thỏa mãn với việc lương tà tà, làm từ từ, sống “bình yên” ngại thay đổi. Họ sợ sự khác biệt, sợ điều lạ như con số 2.000 USD. Chẳng phải chúng ra muốn đất nước giàu có sao? Vậy thì phải nghĩ lớn và ước mơ lớn!

Nghĩ thật lạ, người trẻ cứ hô hào nhau rằng “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”, “không ai đánh thuế ước mơ” nhưng khi một người dám bày tỏ ước mơ thực lòng mình thì lại bị ném đá?

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả. Còn bạn thì sao? Bạn có đặt mục tiêu mức lương của mình là 2.000 USD/tháng? Bạn có trải nghiệm công việc ở những lĩnh vực nào để đạt mức lương này hoặc cao hơn thế? Xin vui lòng gửi ý kiến và câu chuyện của bạn ở phần Bình luận bên dưới.
KHÁNH HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên