17/04/2017 11:02 GMT+7

​United Airlines thay đổi chính sách sau vụ bác sĩ Dao

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng United Airlines (UA) đang thay đổi chính sách phân bổ chỗ ngồi cho nhân viên vào phút chót trên các chuyến bay đã đủ chỗ sau vụ bê bối kéo lê hành khách.

Lãnh đạo nhóm nhân quyền Reverend Jesse Jackson dẫn đầu một cuộc biểu tình tại sân bay chính của Chicago - Ảnh: AFP
Lãnh đạo nhóm nhân quyền, mục sư Jesse Jackson dẫn đầu một cuộc biểu tình tại sân bay chính của Chicago - Ảnh: AFP

Theo BBC ngày 17-4, trong tương lai các thành viên của đội bay sẽ được phân bổ ghế ngồi sớm ít nhất một giờ trước khi máy bay cất cánh.

Hãng hàng không UA cho biết sự thay đổi chính sách này nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng của hãng.

Sự thay đổi chính sách của hãng hàng không Mỹ có vẻ được quyết định cấp tốc sau vụ bác sĩ David Dao, một người Mỹ gốc Việt, bị cưỡng bức rời khỏi một chuyến bay của hãng này vào tuần trước. Hành khách họ Dao đã bị choáng, mất 2 răng cửa và gãy mũi khi cảnh sát dùng vũ lực kéo ông khỏi máy bay.

Sau khi các cảnh quay quanh việc cưỡng chế thô bạo bác sĩ Dao đăng tải lên mạng, hãng UA đã hứng chịu sự phẫn nộ và lên án rộng rãi từ dư luận.

Con gái ông Dao là bà Crystal Dao Pepper trong cuộc họp báo tại Chicago gần đây cũng nói rằng gia đình bà thật sự sốc trước những gì đã xảy ra. Nhiều khả năng gia đình bác sĩ Dao sẽ tiến hành khởi kiện đối với hãng UA.

Sự cố cũng dẫn đến các cuộc biểu tình tại sân bay Quốc tế O'Hare của Chicago và trở thành một thảm họa về quan hệ công chúng đối với hãng UA.

Hãng UA cũng phải bồi thường cho tất cả hành khách trên chuyến bay United 3411 cất cánh ngày 9-4 trong đó bác sĩ Dao bị ép buộc rời máy bay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên