26/12/2016 10:43 GMT+7

Ứng viên giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ chối đề cử của Trump

TÚ ANH - DUY LINH
TÚ ANH - DUY LINH

TTO - Ông Jason Miller, người vừa được Tổng thống đắc cử Donald Trump đề cử làm giám đốc truyền thông tại Nhà Trắng, đã ra thông cáo cho biết ông từ chối cương vị này.

Jason Miller trả lời báo chí tại NewYork
Ông Jason Miller trả lời truyền thông ở New York - Ảnh: Reuters

Vốn là giám đốc truyền thông của đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump thời gian qua, ông Miller tỏ rõ có năng lực nên được đề cử cho vị trí chính thức. Thế nhưng trong thông cáo phát đi ngày 25-12, ông cho biết do chờ đón đứa con thứ hai chào đời vào tháng 1 sang năm nên không thể toàn tâm toàn ý cho công việc mới.

“Đây không phải là lúc phù hợp để bắt đầu một công việc mới đòi hỏi cao độ là vai trò giám đốc truyền thông của Nhà Trắng” - ông Miller cho biết.

Như vậy vị trí đó sẽ được giao cho ông Sean Spicer, người được ông Donald Trump đề cử làm người phát ngôn của mình ở Nhà Trắng, cùng với Hope Hicks, một người rất trung thành với ông Trump. Ông Sean Spicer hiện là người phát ngôn của Đảng Cộng hòa.

Trong đội ngũ truyền thông sắp tới của ông Trump ở Nhà Trắng còn có ông Dan Scavino, đảm trách vị trí giám đốc truyền thông mạng xã hội.

Trong khi đó ngày 24-12, ông Donald Trump cho biết đang có ý định giải thể quỹ từ thiện mang tên mình - Donald J. Trump Foundation, bất chấp việc quỹ này đang bị điều tra.

Trong thông báo, ông Trump không đưa ra lịch trình cụ thể cho việc này, nhưng nhấn mạnh quyết định trên nhằm tránh xung đột lợi ích khi ông chính thức trở thành tổng thống Mỹ từ ngày 20-1-2017.

Vị tỉ phú New York cho biết đã yêu cầu các trợ lý sắp xếp và tiến hành các bước đi cần thiết cho việc giải thể.

“Tôi không muốn những việc làm tốt lại bị gắn vào các xung đột lợi ích tiềm tàng. Tôi cần phải dành nhiều thời gian và năng lượng cho nhiệm kỳ tổng thống, cho việc giải quyết nhiều vấn đề mà đất nước và thế giới đang phải đối mặt” - Tổng thống đắc cử Trump giãi bày tại sao ông muốn giải thể quỹ từ thiện.

Chỉ còn chưa đầy bốn tuần nữa là đến ngày tuyên thệ nhậm chức, ông Trump đang đứng trước áp lực ngày càng lớn về việc phải giải quyết như thế nào để tránh xung đột lợi ích giữa công việc kinh doanh của gia đình và chức trách của người đứng đầu nước Mỹ.

Phản ứng trước tuyên bố giải thể quỹ từ thiện của ông Trump, bà Amy Spitalnick - người phát ngôn của Văn phòng tổng chưởng lý từng đòi điều tra việc quyên góp và sử dụng quỹ Trump - cảnh báo rằng ông Trump không có quyền giải thể trong khi cuộc điều tra vẫn còn tiếp diễn.

Bà Spitalnick từ chối cho biết cuộc điều tra nhắm vào các sai phạm của quỹ Trump sẽ kết thúc vào lúc nào.

TÚ ANH - DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên