29/04/2010 11:00 GMT+7

Ưng Hoàng Phúc... nhìn lại

MIMI
MIMI

AT - Chính thức quay trở lại với sân khấu, với âm nhạc từ cuối năm 2008 sau khi tạm ổn với căn bệnh thoát vị đĩa đệm, Ưng Hoàng Phúc từng bước nỗ lực để đánh dấu những bước đi mới trên con đường âm nhạc.

Hơn một năm qua, cùng với những cộng sự đắc lực trong công ty mới WMA records, Ưng Hoàng Phúc đã thật sự làm mới mình bằng những dự án âm nhạc táo bạo.

PS1flnQo.jpgPhóng to
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đang nỗ lực "làm mới mình"

Giữa năm 2009, Căn gác trống - dự án âm nhạc đầu tiên do Ưng Hoàng Phúc thực hiện với tư cách là ca sĩ kiêm giám đốc sản xuất - đã gây được nhiều hiệu ứng tích cực với khán giả yêu nhạc. Lần đầu tiên trong Căn gác trống, những hình ảnh của một thời đỉnh cao Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi... đã được thay thế bằng hình ảnh một "quý ông" thời thượng, sang trọng mà theo Ưng Hoàng Phúc, đó là "đỉnh mới mà tôi đang vươn tới".

Tiếp nối sự thành công của dự án trước và để kỷ niệm tám năm ca hát, Ưng Hoàng Phúc đã quyết định tung ra album Greatest hits "Nhìn lại... Tôi đi tìm tôi".

Album gồm 20 ca khúc vừa cũ vừa mới. Cũ là những ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc vào những thập niên cuối của thế kỷ 20 như: Thà rằng như thế, Tôi không tin, Nỗi nhớ, Tôi đi tìm tôi, Vượt qua, Đến sau... Và mới là những ca khúc lần đầu tiên Ưng Hoàng Phúc thể hiện như: Nhìn lại, Anh vẫn mơ, Anh chờ em, Muốn nói lời yêu em... Những ca khúc này được phối lại hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và chuyên nghiệp của dòng nhạc R&B đang rất thịnh hành trên thế giới.

"Bên cạnh các bản nhạc hits, album Greatest hits "Nhìn lại... Tôi đi tìm tôi" sẽ giới thiệu thêm bốn ca khúc mới, trong đó chủ đạo là bài Nhìn lại mang đậm phong cách Ưng Hoàng Phúc version 2.0 với dòng nhạc R&B hiện đại" - Ưng Hoàng Phúc cho biết.

Kết nối những ca khúc cũ với những ca khúc mới thành một mạch cảm xúc liên hoàn trong toàn album, giúp người nghe có thể hình dung rõ hơn một Ưng Hoàng Phúc version 2.0 thật không dễ. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm từng trải qua tám năm đi hát và sự tinh tế của cảm quan âm nhạc hiện đại, Ưng Hoàng Phúc đã thể hiện thành công cả 16 ca khúc mà không cần phải phối lại nhiều lần. Đặc biệt, việc đưa mình vượt thoát ra khỏi phong cách pop, balllad lãng mạn, trữ tình từng "đóng đinh" trong lòng khán giả yêu nhạc để tạo nên một sự thay đổi đòi hỏi cả êkip phải làm việc cật lực trong nhiều tháng liền.

Greatest hits "Nhìn lại... Tôi đi tìm tôi" sẽ được chia làm hai bản để phát hành theo hai phương thức online và offline. Album online sẽ được phát hành độc quyền trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing.Mp3 và một số kênh âm nhạc khác. Album offline (CD album) sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất vào giữa tháng 4-2010. Song song với việc ra album, thời gian này Ưng Hoàng Phúc cũng đang ấp ủ một dự định hết sức táo bạo và mới mẻ, đó là việc lập một thư viện âm nhạc.

Ý tưởng này xuất phát từ thực trạng hiện nay có rất nhiều ca sĩ khan hiếm bài hay và lạ để hát, trong khi nhiều nhạc sĩ trẻ sáng tác được nhiều ca khúc hay lại không có ca sĩ thể hiện. Sự thừa thiếu chồng chéo nhau khiến nền âm nhạc trở nên nghèo nàn về cả giai điệu lẫn âm sắc mới. Nhiều ca sĩ tìm đến nhạc sĩ nổi tiếng nhờ viết bài, nhưng cũng tùy tên tuổi nhạc sĩ mới đồng ý. Hơn nữa, các nhạc sĩ có tiếng viết quá nhiều theo đơn đặt hàng nên các ca khúc không còn đủ "chất" để sống như những ca khúc họ có thời gian ấp ủ, đầu tư.

"Trong khi đó vẫn có rất nhiều những bạn trẻ có khả năng sáng tác, thậm chí sáng tác rất hay, lại không có điều kiện và cơ hội để đưa những ca khúc đó đến tay ca sĩ, đến với công chúng yêu nhạc. Các bạn chỉ còn biết đưa ca khúc lên mạng để rồi nhanh chóng bị lãng quên. Không ít bạn có tài nhưng cảm thấy quá nản trước thực tại mà bỏ luôn không sáng tác nữa. Thật là uổng phí!" - Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Thư viện âm nhạc sẽ tập hợp các nhân tài trong lĩnh vực sáng tác, hòa âm, phối khí và Công ty WMA Records sẽ trở thành nơi đại diện cho các bạn trẻ này để mang những ca khúc có chất lượng đến với ca sĩ phù hợp. Đồng thời Công ty WMA Records sẽ là cơ quan pháp lý đại diện về mặt bản quyền ca khúc để bảo vệ trọn vẹn quyền tác giả cho những nhạc sĩ trẻ này. Ngoài ra, sau khi các ca khúc được êkip chuyên môn của WMA Records nghe và chọn lọc lại theo từng thể loại, các bạn trẻ có tố chất tốt còn được trau dồi và huấn luyện thêm ngay tại WMA Records.

"Với cách làm này, Phúc tin không chỉ Phúc mà tất cả ca sĩ khác đều sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào, tươi trẻ cùng tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết và sáng tạo từ những tài năng sáng tác trẻ còn đang ẩn mình" - Ưng Hoàng Phúc bộc bạch.

YVnR78RB.jpgPhóng to

Áo Trắng số 7 (ra ngày 15-4-2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MIMI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên