03/08/2016 11:03 GMT+7

​Ứng dụng công nghệ nano điều trị mụn

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trung tâm nghiên cứu và triển khai, Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTPlabs) vừa công bố ứng dụng thành công nghiên cứu về nano vàng dạng kim tự tháp trong sản phẩm điều trị mụn.

Điều chế nano vàng tại SHTPlabs. - Ảnh: Hoàng Hải
Điều chế nano vàng tại SHTPlabs. - Ảnh: Hoàng Hải


Việc sử dụng các hạt nano kim loại này có những ưu điểm là kích thước nhỏ, diện tích bề mặt lớn nên các hạt nano kim loại có thể dễ dàng tiếp xúc với các vi khuẩn. Qua đó làm tăng khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, giảm viêm, giảm dầu, giảm bít tắc... cho da.

SHTPlabs cũng đã ký kết hợp tác với một doanh nghiệp mỹ phẩm khác trong Khu công nghệ cao để đưa sản phẩm ra thị trường. Sản phẩm là bước đi ban đầu cho một mô hình hợp tác từ kết quả nghiên cứu khoa học nội tại giữa SHTPlabs với các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao. Dự kiến mô hình này sẽ được SHTPlabs nhân rộng trong thời gian tới.

Trước đó, các kết quả nghiên cứu về nano vàng dạng kim tự tháp của SHTPlabs đã được các tạp chí uy tín trong hệ thống Viện thông tin khoa học Mỹ (ISI) chấp nhận xuất bản trên các tạp chí như: International of Electronic Material (Mã số chuẩn quốc tế ISSN: 0361-5235), Advance in Natural Science: Nanoscience and Nanotechnology (ISSN: 2043-6262).

Trong thời gian qua, SHTPlabs đã nghiên cứu, ứng dụng và đưa vào sản xuất thành công sản phẩm nano nghẹ, nano bạc, nano gấc…

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: công nghệ Nano