Tag: UNCLOS 1982

Từ Biển Đỏ đến 'lời cảnh báo' cho Biển Đông

Những gián đoạn trong thương mại từ việc tàu hàng ở Biển Đỏ bị tấn công khiến nhiều người phải thức tỉnh với câu hỏi: Sẽ làm thế nào nếu Biển Đông bị "phong tỏa"?

Philippines vay tiền của Nhật mua 5 tàu tuần duyên mới

Philippines bổ sung 5 tàu tuần tra biển trị giá hơn 500 triệu USD từ tiền vay của Nhật nhằm củng cố năng lực tuần tra ở Biển Đông.

Việt Nam ký hiệp định mang tính lịch sử về biển cả

Hiệp định về biển cả là văn kiện đầu tiên điều chỉnh toàn diện việc khai thác, chia sẻ lợi ích và bảo tồn nguồn gen biển tại các vùng biển quốc tế. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ký hiệp định trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ.

Vấn đề chủ quyền trong hiệp định lịch sử về biển cả

Việc thiết lập các vùng bảo vệ biển trong Hiệp định BBNJ được quy định chặt chẽ, không được hiểu là sự công nhận bất kỳ yêu sách chủ quyền nào.

Đằng sau chiến thắng lịch sử cho đa dạng sinh học biển

Hiệp định về bảo tồn đa dạng sinh học biển tại các vùng ngoài quyền tài phán quốc gia là một thắng lợi lịch sử, tiếp nối UNCLOS 1982 và vì tương lai của nhân loại.

Tàu nghiên cứu Trung Quốc đi vào EEZ của Việt Nam ở Biển Đông, Bộ Ngoại giao nói gì?

Bộ Ngoại giao ngày 18-5 một lần nữa khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông.

40 năm UNCLOS 1982: Việt Nam tiếp tục là thành viên tích cực, trách nhiệm và cầu thị

TTO - Ngày 8-12 tại Hà Nội, Hội thảo quốc tế kỷ niệm 40 năm công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo học giả trong nước và quốc tế.

EU ủng hộ Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông có ràng buộc pháp lý

TTO - Đại diện Phái đoàn EU tại Việt Nam, Đại sứ quán Úc, trưởng SOM New Zealand đều cùng nêu bật tầm quan trọng của giải quyết tranh chấp trên biển bằng biện pháp hòa bình, trong hội thảo quốc tế được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 30-11 đến 1-12.

Việt Nam đề nghị Nga tiếp tục hỗ trợ vắc xin, thuốc, và công nghệ sản xuất vắc xin COVID-19

TTO - Tại cuộc hội đàm ngày 28-9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bàn về quan hệ song phương, vắc xin COVID-19, kinh tế, và việc thượng tôn pháp luật, bao gồm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982.

Trung Quốc từng bước thực hiện chiến lược độc chiếm Biển Đông với việc xét giấy đi lại

TTO - Theo thông tin từ phía Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 1-9, Luật an toàn giao thông hàng hải sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, Trung Quốc đặt ra một loạt yêu cầu kiểm soát các tàu bè nước ngoài đi vào "vùng lãnh hải" của nước này.