30/06/2017 16:02 GMT+7

Úc lập đơn vị tấn công mạng kẻ thù ở nước ngoài

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ An ninh Mạng Úc vừa thành lập đơn vị an ninh mạng của quân đội để mở rộng tấn công mạng nhằm vào các thế lực thù địch ở nước ngoài.

Mã độc mới, một phiên bản cải tiến của Petya, đã ảnh hưởng đến nhiều ngân hàng tại Ukraine và khiến cho hệ thống ATM tại nước này bị tê liệt - Ảnh: Reuters
Mã độc mới, một phiên bản cải tiến của Petya, đã ảnh hưởng đến nhiều ngân hàng tại Ukraine và khiến cho hệ thống ATM tại nước này bị tê liệt - Ảnh: Reuters

"Đây là kết quả của sự thay đổi tính chất trong tình hình xung đột hiện đại" - Bộ trưởng Bộ An ninh mạng Dan Tehan nói với phóng viên tại Melbourne ngày hôm nay, 30-6.

Hãng tin Reuters cho biết đơn vị mới, được biết đến như bộ phận chiến tranh thông tin, sẽ cho phép Úc tăng cường các loại hình tấn công mạng nhằm vào những tổ chức như khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull từng tuyên bố một đơn vị như vậy sẽ có những đóng góp có giá trị cho nỗ lực làm yếu thế sự kiểm soát của các tay súng thánh chiến tại Syria và Iraq.

Bộ Quốc phòng Úc cho biết các cuộc tấn công mạng là phần bổ sung thêm vào vai trò của nước này trong cuộc chiến chống IS do Mỹ dẫn đầu bên cạnh các cuộc không kích và các hoạt động chiến đấu khác.

Bộ trưởng Tehan xác nhận đơn vị mới cũng có nhiệm vụ phản ứng nhanh để bảo vệ lực lượng vũ trang của Úc khỏi các cuộc tấn công mạng và tạo điều kiện cho cơ quan chính phủ khác của Úc rảnh tay mở rộng nhiệm vụ từ bảo vệ sang tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm đến kẻ thù ở nước ngoài.

Việc thành lập một đơn vị an ninh mạng mới tại Úc diễn ra trong bối cảnh một làn sóng tấn công mạng toàn cầu ảnh hưởng đến nhiều công ty trên thế giới như vụ virus WannaCry và mã độc Petya xuất phát từ phần mềm kế toán ở Ukraine.

Úc may mắn không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các vụ tấn công mạng trên nhưng ông Tehan cho rằng tác động toàn cầu cửa các đợt tấn công mạng vừa qua cho thấy sự cần thiết để tiến hành cuộc chiến chống các tin tặc nước ngoài.

"Chúng ta cần phải đảm bảo rằng chúng ta vẫn đang giữ cho các ông bố bà mẹ, các doanh nghiệp lớn, nhỏ, các cơ quan ban ngành chính phủ được an toàn trong quốc gia này" - bộ trưởng Tehan tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên