30/12/2016 09:18 GMT+7

​Úc bắt kẻ đe dọa sự kiện đêm giao thừa Sydney

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Báo chí Úc đưa tin kẻ bị bắt 40 tuổi. Ông ta bị bắt tại sân bay quốc tế Sydney sau khi trở về từ London. 

Sự kiện bắn pháo hoa mừng năm mới ở Sydney thu hút hơn 1 triệu người theo dõi mỗi năm - Ảnh: Steven Markham
Sự kiện bắn pháo hoa mừng năm mới ở Sydney thu hút hơn 1 triệu người theo dõi mỗi năm - Ảnh: Steven Markham

Cảnh sát chống khủng bố Úc ngày 30-11 thông báo họ vừa bắt giữ một người đàn ông do đe dọa lễ hội đón năm mới ở Sydney.

Theo đó, kẻ này đã đe dọa sự kiện đêm giao thừa ở Sydney trong một bài viết trên mạng. Cảnh sát không cung cấp thông tin chi tiết ông ta đã đe dọa gì, chỉ cho biết ông ta sẽ bị đưa ra tòa vào cuối ngày hôm nay.

Cảnh sát bắt giữ người này theo sau cảnh báo của người dân. Họ cũng đã lục soát nhà đối tượng này, thu giữ nhiều tài liệu và ổ cứng máy tính. Ông ta không được cho bảo lãnh trước khi ra tòa.

"Kết quả điều tra cho đến nay cho thấy đây là một trường hợp riêng lẻ", Phó ủy viên cảnh sát bang New South Wales Catherine Burn nói. Bà cũng bày tỏ tin tưởng rằng hiện tại không có mối đe dọa nào và người dân nên tận hưởng không khí đón năm mới. 

Vụ bắt giữ diễn ra một tuần sau khi nhà chức trách Úc thông báo phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố đêm Giáng sinh theo kiểu nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), với mục tiêu là trung tâm thành phố Melbourne.

Theo các quan chức Úc, trong hai năm qua họ đã ngăn chặn thành công ít nhất 10 âm mưu tấn công khủng bố ở nước này, nhưng bốn vụ vẫn xảy ra, trong đó có vụ sát hại một nhân viên cảnh sát Sydney hồi năm ngoái.

Sydney đang chuẩn bị cho các sự kiện đón năm mới với lượng người dự kiến tham dự hơn 1 triệu người.

Trong khi đó tại Bỉ, an ninh đã được tăng cường để đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp lễ đón năm mới.

Tại thủ đô Brussels, thị trưởng Yvan Mayeurs nhấn mạnh họ đã chuẩn bị mọi biện pháp cần thiết để đối phó với các tình huống có thể xảy ra, kể cả tình trạng đám đông mất kiểm soát giẫm đạp lên nhau. 

An ninh đang được thắt chặt tại Đức trước thềm năm mới - Ảnh: DPA
An ninh đang được thắt chặt tại Đức trước thềm năm mới - Ảnh: DPA

Tại Đức, an ninh tại thủ đô Berlin cũng như nhiều thành phố khác đã được tăng cường trước thềm năm mới. Riêng ở Berlin, báo chí Đức cho biết hàng rào an ninh đã được dựng lên từ hơn một tuần trước tại khu vực Cổng Brandenburg - nơi diễn ra các sự kiện chính đêm giao thừa.

Các khối bê tông và các xe hạng nặng cũng được triển khai nhằm đề phòng các vụ tấn công tương tự như vụ lao xe tải vào đám đông ở chợ Giáng sinh vừa qua khiến 12 người thiệt mạng. 

Tại Nga, giới chức thủ đô Mátxcơva đã thắt chặt an ninh khắp thành phố với hơn 10.000 cảnh sát được triển khai tại các khu chợ Giáng sinh và những nơi có nhiều cửa hàng, cửa hiệu…

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên