26/08/2016 10:26 GMT+7

Uber thua lỗ 1,27 tỉ USD

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Dịch vụ chia sẻ xe hơi Uber đã thua lỗ ít nhất 1,27 tỉ USD trong nửa đầu năm nay, thông tin do Bloomberg công bố.

Một tài xế mặc áo có thương hiệu Uber - Ảnh: AFP
Một tài xế mặc áo có thương hiệu Uber - Ảnh: AFP

Theo AFP, trên thực tế, vì là một công ty tư nhân nên Uber không bắt buộc phải công khai các chi tiết của hoạt động tài chính, tuy nhiên thông tin về tình trạng thua lỗ này được tiết lộ trong một cuộc hội nghị qua điện thoại giữa Uber và các nhà đầu tư.

Giám đốc tài chính Gautam Gupta của Uber đã chủ trì cuộc hội nghị qua điện thoại này. Theo đó, Uber cho biết trong 3 tháng đầu tiên của năm nay, họ thua lỗ 520 triệu USD, và mất thêm 750 triệu USD nữa trong quý tiếp theo.

Thời gian qua Uber đã đầu tư mạnh tay cho dịch vụ của họ nhằm khuyếch trương tầm ảnh hưởng cả ở trong và ngoài nước. Mặc dù được định giá hơn 60 tỉ USD nhưng hãng này cũng đối mặt với nhiều tổn thất trong quá trình mở rộng dịch vụ và sức ép cạnh tranh lớn từ các đối thủ.

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng thua lỗ nặng nề của Uber trong nửa đầu năm nay được cho là chiến dịch cạnh tranh quá tốn kém của họ tại Trung Quốc khi phải đương đầu với đối thủ địa phương là hãng Didi Chuxing.

Đầu tháng này, Uber tuyên bố Didi Chuxing sẽ đảm nhiệm dịch vụ của Uber tại Trung Quốc, chấm dứt cuộc chiến dữ dội giành thị phần giữa hai bên.

Bù lại cho phần tài sản của Uber China sẽ được giao cho Didi Chuxing, Uber và các đối tác Trung Quốc của họ sẽ nhận về lượng cổ phiếu tương đương với 20% giá trị Didi Chuxing.

Kể từ khi Uber bắt đầu triển khai dịch vụ của họ tại Trung Quốc hơn 2 năm trước, hai công ty đều đã đổ ra hàng tỉ USD đầu tư và liên tục chỉ trích, đấu tố nhau trong quá trình giành giật thị trường tiềm năng tại Trung Quốc.

Với quá trình sát nhập này, Didi Chuxing cũng đã trở thành cổ đông của Uber và đầu tư vào công ty này 1 tỉ USD.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên