24/02/2016 18:06 GMT+7

Uber mở dịch vụ "xe ôm", cạnh tranh Grab tại Thái Lan

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau các dịch vụ xe taxi, Uber mở rộng sang dịch vụ xe máy hai bánh mang tên UberMoto tại thị trường Thái Lan, cạnh tranh Grab. 

Dịch vụ gọi xe ôm (xe hai bánh) UberMoto mới được giới thiệu tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh: TechCrunch
Dịch vụ gọi "xe ôm" (xe hai bánh) UberMoto mới được giới thiệu tại Bangkok, Thái Lan - Ảnh: TechCrunch

UberMoto triển khai ban đầu ở Bangkok, Thái Lan do thành phố này thường xuyên đối mặt với tình trạng kẹt xe. Xe máy hai bánh giúp khách hàng đi nhanh hơn. 

Theo Uber, dịch vụ UberMoto phù hợp với các thành phố tại các thị trường đang phát triển nơi có nhu cầu cao, do đó, UberMoto dự kiến còn mở rộng sang các thành phố và quốc gia khác trong thời gian tới.

Dịch vụ "xe ôm" này của Uber cạnh tranh trực tiếp với Grab (tên thương hiệu mới của GrabTaxi). Grab đã cung cấp dịch vụ GrabBike tại Đông Nam Á bao gồm Bangkok, Việt Nam và Indonesia. Tại Indonesia, UberMoto không chỉ cạnh tranh với GrabBike mà còn có Go-Jek đang sở hữu khoảng 200.000 tài xế đăng ký tham gia chở khách và giao hàng.

Tại Manila (Philippines), Uber còn có dịch vụ xe buýt UberHop, hay vận chuyển hàng Uber Cargo tại Hong Kong. 

Hầu hết tại các thị trường đang phát triển, Uber đều có thêm lựa chọn trả tiền mặt thay vì tự động trừ tiền trong tài khoản thẻ đăng ký của tài khoản, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng không sở hữu thẻ tín dụng.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên