21/04/2016 15:46 GMT+7

Uber giới thiệu "xe ôm" UberMoto, GrabBike phản ph​áo

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày 21-4, Uber giới thiệu dịch vụ gọi "xe ôm" tên UberMoto tại thị trường Việt Nam. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp GrabBike lập tức phản pháo.

Gọi xe ôm qua ứng dụng di động uberMoto tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 21-4 - Ảnh: Uber
Gọi xe ôm qua ứng dụng di động uberMoto tại TP.HCM và Hà Nội từ ngày 21-4 - Ảnh: Uber

UberMoto: gọi "xe ôm" bằng ứng dụng tại TP.HCM và Hà Nội

Dịch vụ gọi "xe ôm" (xe máy hai bánh) qua ứng dụng Uber mang tên UberMoto vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 21-4 sau khi có mặt tại Thái Lan và Indonesia. 

Gọi xe hai bánh qua ứng dụng là dịch vụ được Uber áp dụng tại những quốc gia khu vực Đông Nam Á tận dụng lượng xe máy hai bánh rất phổ biến và giải tỏa sức ép từ tình trạng kẹt xe tại các nơi này.

UberMoto ra mắt chính thức tại TP.HCM và Hà Nội ngày 21-4. Tương tự các dịch vụ gọi xe hơi đang cung cấp tại thị trường Việt Nam gồm uberX, Black và SUV, người dùng có thể đặt "xe ôm" bằng ứng dụng Uber bằng cách chọn địa điểm đón và nơi đến, giá tiền hiển thị qua ứng dụng kèm theo thông tin tài xế và lộ trình trực tuyến.

Hình thức thanh toán qua tiền mặt hoặc qua thẻ nạp trong tài khoản. Cước phí trung bình 3.700 đồng/km, cước phí thấp nhất 10.000 đồng/chuyến.

Theo Uber, những người sở hữu xe gắn máy tại Hà Nội và TP.HCM cũng có thể chia sẻ linh hoạt chuyến đi của mình cùng với những người có cùng hành trình giúp tiết kiệm chi phí.

GrabBike phản pháo, giảm giá chuyến đi

Ngay thời điểm UberMoto ra mắt, đối thủ trực tiếp là GrabBike (thuộc Grab) công bố điều chỉnh giá cho các chuyến đi tại TP.HCM và Hà Nội.

Dịch vụ gọi xe ôm GrabBike của Grab Việt Nam đã hoạt động một năm qua - Ảnh: Grab VN
Dịch vụ gọi xe ôm GrabBike của Grab Việt Nam đã hoạt động một năm qua - Ảnh: Grab VN

Cụ thể, giá gọi xe ôm bằng ứng dụng Grab tại Hà Nội là 9000đ/2 km đầu tiên, mỗi km tiếp theo 3,500đ. Tại TP.HCM là 12.000đ/2km, và mỗi km tiếp theo 3,800đ. Trước khi có điều chỉnh giá, GrabBike có giá trung bình 12.000đ cho 3 km đầu tiên, và 4.500đ cho mỗi km sau đó.

Ngoài GrabBike và uberMoto, hiện tại thị trường Việt Nam còn có một dịch vụ "đi chung xe" PinBike do nhóm cựu sinh viên tại TP.HCM phát triển (Xem "Đi chung xe thời công nghệ") cũng nhằm mục tiêu tiết kiệm chi phí di chuyển khi những người sở hữu xe và người có nhu cầu đi cùng chia sẻ lộ trình.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên