Xe
05/06/2017 12:21 GMT+7

​Uber bị chỉ trích vì tăng giá sau vụ tấn công ở London

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng Uber bị chỉ trích đã "quá chậm chạp" trong việc ngắt tính năng tăng giá dịch vụ sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô London (Anh).

Ảnh chụp lại hóa đơn tính tiền của Uber do tài khoản Twitter có tên Amber Clemente khiếu nại - Ảnh chụp từ màn hình của CNN
Ảnh chụp lại hóa đơn tính tiền của Uber do tài khoản Twitter có tên Amber Clemente khiếu nại - Ảnh chụp từ màn hình của CNN

Theo đài CNN (Mỹ) nhiều người sử dụng ứng dụng gọi xe của Uber đã phàn nàn về việc họ bị tính giá tăng vọt khi gọi xe vào đêm thứ bảy tuần qua (3-6) sau khi xảy ra vụ việc một chiếc xe tải lao vào dòng người đi bộ trên cầu London và ba gã đàn ông dùng dao tấn công người dân trong một khu vực gần đó.

Khách hàng phản ứng gay gắt về tình trạng này trên mạng xã hội, họ cho rằng đáng lẽ Uber phải ngay lập tức tạm dừng tính năng tăng giá dịch vụ taxi với những người đang hoảng loạn tìm cách di chuyển về nhà sau loạt tấn công.

Một tài khoản Twitter viết: "Này @Uber, các anh đang tăng giá gấp 2, lần trong vụ tấn công khủng bố ở #London hả??? Tệ hơn cả tệ nữa".

Một tài khoản khác viết: "Là người cực kỳ hâm mộ @Uber nhưng vô cùng thất vọng khi thấy họ kiếm lợi từ một vụ tấn công khủng bố".

Trước phản hồi giận dữ của dư luận, ông Tom Elvidge, người phụ trách dịch vụ Uber tại London, cho biết công ty của ông đã không hề tính phí với những người dùng ứng dụng gọi xe của họ từ những khu vực gần nơi xảy ra tấn công.

Ông Tom Elvidge nói: "Ngay khi biết tin về sự việc, chúng tôi đã lập tức dừng tính năng tăng giá trên toàn khu vực bao quanh nơi xảy ra các vụ tấn công - và ngay sau đó là dừng trên toàn bộ khu vực trung tâm thủ đô London, giống như những gì chúng tôi đã làm sau khi xảy ra các đợt tấn công ở Manchester và Westminster".

Phí dịch vụ Uber được tính toán dựa theo một thuật toán sẽ có những điều chỉnh căn cứ theo nhu cầu thực tế. Mô hình tính phí này được thiết kế nhằm thu hút các bác tài tới những khu vực có nhu cầu khách hàng cao.

Tuy nhiên tính năng này sẽ được tạm ngừng trong những thời điểm xảy ra các biến cố khủng hoảng bất ngờ.

Tuy nhiên sau loạt tấn công khủng bố tại thủ đô London vừa qua, Uber bị chỉ trích đã "ra tay" quá chậm chạp.

Ngày 3-6 những cuộc gọi đầu tiên tới cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp tại London cho biết về vụ tấn công được gọi vào lúc 22h08. Uber cho biết họ đã ngắt tính năng tăng giá ngay tại khu vực xảy ra vụ tấn công lúc 22h50 và sau đó mở rộng phạm vi ngừng hoạt động tính năng này trên toàn khu vực trung tâm London lúc 23h40.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên