15/09/2016 21:11 GMT+7

​U-19 VN thắng chật vật Philippines

S.H
S.H

TTO - Ở lượt trận thứ ba của bảng A Giải vô địch U-19 Đông Nam Á 2016 diễn ra vào tối 15-9 trên sân Hàng Đẫy, U-19 VN đã chật vật đánh bại U-19 Philipppines 4-3 để tiếp tục dẫn đầu bảng với 7 điểm.

Các cầu thủ U-19 VN ăn mừng bàn thắng vào lưới U-19 Philippines. Ảnh: NAM KHÁNH

Với ý đồ tạo cơ hội cho học trò có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm trận mạc thi đấu quốc tế, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thay đổi khá nhiều cầu thủ trong đội hình xuất phát ở lượt trận thứ ba vòng đấu bảng.

Dù vậy, U-19 VN vẫn nắm thế chủ động bằng những pha phối hợp nhóm khá ăn ý. Tiếc rằng hàng thủ của U-19 chơi khá lơi lỏng, nếu không muốn nói là chủ quan, khinh địch. Chính vì vậy U-19 VN đã có nhiều thời điểm lúng túng trước những pha phản công của U-19 Philippines.

Sự lúng túng ấy buộc phải đánh đổi với hai lần thủ môn Sĩ Huy phải vào lưới nhặt bóng (Winhoffer và Miyagi  ghi bàn cho U-19 Philippines ở các phút 19, 24) để đưa hiệp một trận đấu dừng lại với tỉ số 2-2 (Hà Đức Chinh mở tỉ số 1-0 cho U-19 VN trước khi Tiến Anh gỡ hòa 2-2).

Mọi chuyện đổi khác trong hiệp nhì khi U-19 VN chơi gắn kết hơn với những tình huống bật tường, tổ chức tấn công đa dạng hơn so với hiệp một và ghi được thêm hai bàn thắng do công của Trần Thành và Hà Đức Chinh nâng tỉ số lên 4-2.

Cuối trận, trung vệ Ngọc Bảo đá phản lưới nhà giúp U-19 Philippines rút ngắn tì số còn 3-4. Tỉ số lẽ ra sẽ không dừng lại ở đó nếu như các chân sút của đội chủ nhà biết chắt chiu những tình huống ngon ăn mà đồng đội tạo ra. Trong khi đó hàng thủ của chủ nhà vẫn còn quá nhiều sơ hở gây nên sự bất an với người hâm mộ.

Sau lượt đấu thứ ba của bảng A, U-19 VN tiếp tục dẫn đầu bảng với 7 điểm, bám sát theo sau là U-19 Malaysia với 6 điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Hai đội này sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng vào lúc 19g ngày 19-9.

Ở bảng B, U-19 Úc tiếp tục dẫn đầu với hai trận toàn thắng và xếp trên U-19 Thái Lan và U-19 Myanmar nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên