13/04/2017 10:23 GMT+7

Twitter bị tố xóa nội dung chỉ trích United Airlines

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nhiều người dùng Twitter lên tiếng chỉ trích mạng xã hội này vì nghĩ mạng này đã xóa đi những bài đăng có nội dung không tốt về United Airlines.

Ảnh cắt từ clip quay cảnh hành khách United Airlines bị lôi thô bạo xuống máy bay

Suốt mấy ngày qua, mạng xã hội Twitter dường như “dậy sóng” với vô vàn những dòng đăng liên quan đến hãng hàng không United Airlines của Mỹ, sau vụ bê bối lôi thô bạo hành khách xuống một chuyến bay từ Chicago đi Louisville ngày 9-4.

Đa phần các bài đăng có nội dung chỉ trích hãng này vì cách hành xử bạo lực với khách hàng, tuy nhiên, nhiều nội dung đó đã bị Twitter xóa đi, theo quan sát của cộng đồng cư dân mạng.

“Chỉ vài giây sau khi đăng, tôi nhận ra dòng ‘tweet’ (dòng trạng thái đăng trên Twitter) của mình đã biến mất”, tài khoản @Jay_Beecher phàn nàn với kênh truyền hình Fox News.

“Sau nhiều lần thử đăng lại cùng nội dung, tôi bắt đầu nghi ngờ rằng Twitter đang kiểm duyệt hoặc tự động xóa bất cứ dòng tweet chỉ trích nào có tag (đánh dấu) @United (United Airlines)”, người này bức xúc.

Beecher kể anh đã đăng liên tục cho đến khi các dòng tweet của mình không bị xóa nữa, kết quả là vài dòng tweet xuất hiện lại “một cách thần kỳ”.

Một trong những dòng tweet của Beecher còn tag trực tiếp đội ngũ hỗ trợ của Twitter, phàn nàn rằng “tại sao các người lại xóa đi các nội dung tiêu cực về United Airlines, trong đó có cả của tôi? Họ trả cho các người bao nhiêu tiền?”.

Trong diễn biến sau đó, Beecher lại tweet “Twitter trả lời câu hỏi vì sao họ là xóa bài đăng của tôi bằng cách… xóa luôn câu hỏi của tôi”, kèm ảnh chụp màn hình dòng tweet trước đó mà anh nói đã bị xóa.

Jay Beecher chụp màn hình dòng tweet mà anh nói đã bị Twitter xóa

Một số vài người dùng khác cũng “la làng” vì các dòng tweet của họ về vụ lùm xùm hôm 9-4 cũng bị xóa.

Twitter từ chối đưa ra bình luận về việc này, tuy nhiên, nhiều tweet chỉ trích United Airlines vẫn còn hiện diện trên mạng xã hội này.

Không chỉ người dùng Twitter, một số thành viên trang Reddit cũng bức xúc sau khi một video quay lại cảnh United Airlines lôi khách bị gỡ khỏi trang này.

Đáp lại, bộ phận kiểm duyệt trang web này giải thích là do video trên đã vi phạm quy định của trang.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên