28/04/2016 11:43 GMT+7

Tuyệt phẩm Lê Uyên & Phương ra mắt tại Việt Nam

Q.N.
Q.N.

TTO - Vừa về tới Việt Nam sáng 27-4, ca sĩ Lê Uyên của cặp đôi nổi tiếng Lê Uyên Phương rất vui mừng khi cầm trong tay bộ đĩa Tuyệt phẩm Lê Uyên & Phương lần đầu được phát hành chính thức tại VN.

Ca sĩ Lê Uyên (tên thật là Lâm Phúc Anh) vẫn rất trẻ trung dù đã hơn 60 tuổi - Ảnh tư liệu.

Bộ đĩa Tuyệt phẩm Lê Uyên & Phương gồm 2 CD Cho lần cuối và Dạ khúc cho tình nhân. Ca sĩ Lê Uyên xúc động nói: "Mấy mươi năm đi hát, chúng tôi chưa từng phát hành đĩa nhạc riêng nào ở Sài Gòn, có chăng chỉ có vài cuốn băng cối chung với các đồng nghiệp khác". 

Lê Uyên bồi hồi chia sẻ thêm rằng việc có thể phát hành bộ đĩa cùng "nhà tôi" (nhạc sĩ Lê Uyên Phương, tên thật là Lê Minh Lập) khi ông đã rời cõi tạm là một hạnh phúc quá lớn đối với bà.

"Sung sướng quá! Ngoài những bài hát của Lê Uyên Phương hát chung với nhau, đây là album đầu tiên và duy nhất chúng tôi hát chung được sản xuất tại Việt Nam. Riêng album Dạ khúc cho tình nhân có 5 ca khúc Lê Uyên Phương và 5 ca khúc Phạm Duy - với tôi là nhạc sĩ lớn mà tôi rất quý" - Lê Uyên nói.

Riêng album Cho lần cuối gồm 10 ca khúc, trong đó có 9 ca khúc do Lê Uyên hát với tác giả Lê Uyên Phương. Ca khúc Cho lần cuối được ca sĩ thu âm sau khi nhạc sĩ đã qua đời. 

Ca sĩ Lê Uyên khoe bộ đĩa Lê Uyên Phương được phát hành vào hôm nay 28-4 - Ảnh: Q.N.

Cô cũng cho hay chồng mình trước khi tạ thế khoảng ba ngày dặn dò cô hai điều: hãy nuôi dưỡng tình yêu ca hát, tiếp tục vui hát khi không còn ông bên cạnh và thay ông thực hiện những dự định còn dang dở của hai người - trong đó có việc mang nhạc Lê Uyên Phương về lại VN.

Vì vậy, trong khoảng hai, ba năm trở lại đây, Lê Uyên về VN nhiều hơn. Bà xuất hiện trong liveshow Sol Vàng (11-2014), phim tư liệu, làm đĩa và cũng đang viết hồi ký Lê Uyên Phương. 

Thập niên 70 của thế kỷ trước, sự xuất hiện của cặp song ca Lê Uyên & Phương trên sân khấu Sài Gòn lập tức được khán giả nồng nhiệt đón nhận bởi sự khác biệt của họ trong phong cách biểu diễn và đặc biệt là trong âm nhạc. Như người ta thường nói tình khúc của Lê Uyên Phương mang đậm “cảm thức về hạnh phúc và chia lìa”.

Bìa CD Tuyệt phẩm Lê Uyên Phương - Cho lần cuối

 Sáng tác của Lê Uyên cũng không nhiều (chưa tới 40 ca khúc) nhưng nửa thế kỷ qua đi vào lòng người nghe nhạc Việt với những tình khúc như: Vũng lầy của chúng ta, Dạ khúc cho tình nhân...  

Tuy vậy đôi song ca nghệ sĩ nổi tiếng này lại không thu âm nhiều, cho đến nay chỉ có hai album chính thức do chính Lê Uyên Phương phát hành tại hải ngoại Yêu nhau khi còn thơ và Khi loài thú xa nhau.

Ngoài hát nhạc của Lê Uyên Phương là chính, Lê Uyên cũng trình bày khá thành công nhạc phẩm của một số tác giả khác trong đó có nhạc sĩ Phạm Duy.

Bìa CD Lê Uyên - Dạ khúc cho tình nhân

 Đến nay, Cục NTBD cấp phép 15 ca khúc của Lê Uyên Phương được chính thức phổ biến tại Việt Nam. Cho lần cuối và Dạ khúc cho tình nhân là hai album mà Phương Nam Phim được ca sĩ Lê Uyên tin tưởng gửi gấm độc quyền khai thác kinh doanh ở mọi hình thức trên toàn thế giới.

Nhân dịp phát hành bộ đôi CD này, Phương Nam Phim và ca sĩ Lê Uyên tổ chức đêm biểu diễn ca nhạc Dạ khúc cho tình nhân tại Dalat Edensee Resort Hồ Tuyền Lâm – Khu VII.2, TP Đà Lạt. Đà Lạt chính là nơi sinh của nhạc sĩ Lê Uyên Phương và là nơi Lê Uyên và Phương đã gặp nhau. Khách mời của đêm nhạc là ca sĩ Tuấn Ngọc và Quang Thành.

Ngoài ra, Lê Uyên có hai buổi giao lưu ký tặng CD với khán giả tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Book café PNC) vào lúc 16g ngày 28-4 và Nhà Sách Phương Nam Đà Lạt (18-20 Khu Hòa Bình, TP. Đà Lạt) vào lúc 18g ngày 2-5.

Tại TP.HCM vào tối 29-4 Lê Uyên có một đêm nhạc nhỏ tại phòng trà Tiếng xưa để giới thiệu hai CD mới phát hành của mình.

*Xem clip Lê Uyên hát trong liveshow tại Việt Nam năm 2014:

(Nguồn: Youtube).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên