07/04/2012 15:37 GMT+7

Tuyết lở chôn vùi hơn 100 binh sĩ Pakistan

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, AP)

TTO - Một trận tuyết lở xảy ra tại khu vực gần sông băng Siachen, Pakistan, sát biên giới Ấn Độ vào ngày 7-4 đã chôn vùi hơn 100 binh sĩ và quan chức cấp cao nước này.

G4aoAjjj.jpgPhóng to

Khí hậu khắc nghiệt tại khu vực sông băng Siachen còn cướp đi sinh mạng của nhiều người hơn là các cuộc đọ súng - Ảnh: AP

“Khoảng 6g sáng 7-4, tuyết lở đã đổ sập xuống một căn cứ quân sự. Hơn 100 binh sĩ và quan chức cấp cao đang bị mắc kẹt trong tuyết” - thiếu tướng Athar Abbas, người phát ngôn quân đội Pakistan, cho hay.

Trước đó một số kênh truyền hình Pakistan đưa tin số lượng binh sĩ này lên tới 150 người.

Hiện lực lượng quân đội, trực thăng và chó nghiệp vụ đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn để cứu hộ.

Siachen nằm ở phía bắc tỉnh Kashmir - vùng lãnh thổ tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan. Kể từ năm 1947 đến nay, nơi đây từng chứng kiến ba cuộc chiến tranh giữa hai quốc gia.

Ước tính tổng số binh lính của cả Pakistan và Ấn Độ đóng tại khu vực sông băng Siachen này lên tới 10.000-20.000 người. Quân đội hai nước thường xuyên xảy ra đụng độ và ở độ cao 6.700m so với mực nước biển, Siachen còn được mệnh danh là một trong những “chiến trường cao nhất thế giới”.

Tuy nhiên các chuyên gia quân đội cho hay thời tiết khắc nghiệt tại vùng sông băng này còn cướp đi mạng sống của các binh sĩ nhiều hơn là các cuộc đọ súng.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên