10/09/2014 05:23 GMT+7

Tuyển Ý khởi đầu ấn tượng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 10-9, bộ đôi Simone Zaza và Leonardo Bonucci cùng nhau lập công giúp Ý đánh bại Na Uy 2-0 ngay trên sân khách trong trận ra quân tại vòng loại Euro 2016 (bảng H).

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Antonio Conte đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 3, cơ hội đến với tuyển Ý sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Simone Zaza băng vào hơi chậm nên không thể chạm chân vào bóng sau đường căng ngang rất đẹp của Darmian.

Trận này, tuyển Ý dù  không có nhạc trưởng Andrea Pirlo (chấn thương) những pha lên bóng của họ vẫn uyển chuyển và đạt độ chính xác cao. Tuy nhiên, phải nhờ đến một chút may mắn, Ý mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Phút 16, từ đường chuyền bên cánh trái của Mattia De Sciglio, Simone Zaza cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Bóng chạm chân hậu vệ Nordtveit đổi hướng làm bó tay thủ môn Nyland (Na Uy) đưa Ý vượt lên dẫn trước 1-0. Bị thủng lưới, Na Uy đẩy cao đội hình tấn công và tạo được thế trận ngang ngửa với Ý. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu tính đột biến, đội chủ nhà đã không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự chắc chắn của Ý.

Trong khi đó, dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng với khả năng giữ nhịp tốt và bất ngờ tăng tốc khi có cơ hội, các học trò HLV Antonio Conte đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Na Uy. Tuy nhiên, cũng phải đến hiệp hai, tuyển Ý mới phá vỡ được hàng phòng ngự Na Uy thêm lần nữa. Phút 62, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Manuel Pasqual thực hiện pha treo bóng rất vừa tầm cho Leonardo Bonucci bật cao đánh đầu hạ thủ môn Nyland từ cự li gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Ý.

Không còn gì để mất, Na Uy dồn đội hình lên tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với tuyển Ý sau có tình huống phản công nhanh. Trong các phút 65, 77, 81, tuyển Ý có thêm ba cơ hội nữa nhưng đáng tiếc các chân sút của họ đều không tận dụng được, trong đó có một lần bóng tìm đến xà ngang khung thành (cú sút của Zaza ở phút 77).

Thắng chung cuộc 2-0, HLV Antonio Conte đã có một sự khởi đầu  tuyệt vời cùng đội tuyển Ý (trước đó là chiến thắng 2-0 trước Hà Lan ở trận giao hữu). Với những gì đã thể hiện, tuyển Ý hứa hẹn sẽ còn mạnh mẻ hơn khi các trụ cột Andrea Pirlo, Mario Balotelli... trở lại trong thời gian tới.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên