15/01/2014 10:42 GMT+7

ĐH Kinh tế TP.HCM phân ngành thế nào?

M.G thực hiện
M.G thực hiện

TTO - Em hỏi khi trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì vẫn chưa học đúng ngành đã trúng tuyển. Thầy cô có thể giải đáp thắc mắc trong thời gian bao lâu thì có thể chọn ngành và chọn ngành theo cơ sở nào?

Em xin hỏi năm nay Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lấy chỉ tiêu là bao nhiêu, cao hơn hay thấp hơn so với năm ngoái? (vohongson19...@...)

BBkWd8Sy.jpgPhóng to
Học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Tuổi Trẻ tổ chức

ThS Nguyễn Ngọc Thái - chuyên viên tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Trong nhiều năm qua, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tuyển sinh theo 1 điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành đào tạo của trường. Từ năm 2012, thí sinh có thể chọn lựa 1 trong 2 khối thi là A (Toán, Vật lý, Hóa học) hoặc A1 (Toán, Vật lý, tiếng Anh) trong đợt thi đại học đầu tiên.

Thí sinh trúng tuyển sau 3 học kỳ sẽ được bố trí vào các ngành, chuyên ngành dựa trên nguyện vọng của sinh viên, kết quả học tập 3 học kỳ của sinh viên và chỉ tiêu từng ngành của trường, trong đó kết quả học tập 3 học kỳ của sinh viên là yếu tố quyết định nhất. Sinh viên học càng giỏi thì cơ hội chọn ngành đúng nguyện vọng càng cao.

Quy định này giúp sinh viên có thời gian 3 học kỳ để tìm hiểu thật kỹ ngành đào tạo có thích hợp với bản thân mình hay không để quyết định chọn ngành, chuyên ngành phù hợp. Sinh viên có thể tìm hiểu thông tin trong quá trình theo học tại trường, trực tiếp xin ý kiến các giảng viên, cố vấn học tập, ý kiến của gia đình, anh chị sinh viên khóa trước, các thông tin về tuyển dụng từ các doanh nghiệp…

Năm 2014, trường dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh 4.000 sinh viên, bằng với các năm trước đây. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của trường tại: tuyensinh.ueh.edu.vn.

Cho em hỏi, sau khi đậu vào ĐH Kinh tế TP.HCM, em có ý định học 2 chuyên ngành cùng lúc là Tài chính ngân hàng và Luật kinh Tế có được không ạ? Và muốn học 2 ngành cùng lúc thì cần điều kiện gì và có được miễn giảm những môn trùng nhau không ? (tranthutrang…@...)

ThS Nguyễn Ngọc Thái - chuyên viên tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Theo thống kê, hàng năm có khoảng 200 đến 300 sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. HCM đăng ký học song song 2 ngành (gọi là 2 chương trình). Sau khi được xét vào ngành/chuyên ngành (chương trình thứ 1) và kết thúc học kỳ 4, sinh viên có nguyện vọng học ngành thứ 2 (chương trình thứ 2) có thể đăng ký theo lịch quy định của nhà trường.

Điều kiện để học cùng lúc 2 chương trình: sinh viên còn trong thời gian đào tạo; sinh viên không thuộc diện xếp hạng học lực yếu ở chương trình thứ 1, ... Các điều kiện khác được nhà trường phổ biến trong thời gian học hoặc tham khảo quy định trong quyển sổ tay mà trường gửi đến sinh viên lúc làm thủ tục nhập học.

Như vậy trường hợp cụ thể của em, em có thể học 2 ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Luật. Đối với các học phần của 2 chương trình nếu cùng tên và cùng số tín chỉ thì sẽ được chuyển điểm, không phải học lại.

Em học cao đẳng tài chính doanh nghiệp em có thể thi liên thông lên ĐH ngành kế toán hoặc marketing của ĐH Kinh tế TP.HCM không? Cho em hỏi tất cả các trường đại hoc có chấp nhận liên thông trái ngành không? Em xin cảm ơn. (truonggiahan@...)

ThS Nguyễn Ngọc Thái - chuyên viên tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Chào em. Theo Quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học của Bộ GD-ĐT, thí sinh dự thi liên thông từ bậc Cao đẳng chính quy lên đại học chính quy thỏa 2 điều kiện sau: có bằng tốt nghiệp cao đẳng chính quy của các trường đã có báo cáo tự đánh giá và triển khai kiểm định chất lượng theo tiến độ do Bộ GD-ĐT quy định. Có đủ 36 tháng kể từ ngày được cấp bằng tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ.

Nếu chưa đủ 36 tháng, thí sinh phải thi tuyển sinh 3 môn văn hóa vào tháng 7 hàng năm trong kỳ thi tuyển sinh ĐH theo đề thi của GD-ĐT. Thí sinh dự thi liên thông phải đúng ngành.

M.G thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên