03/07/2013 11:02 GMT+7

Thi trắc nghiệm: nên dùng bút chì nào?

PHÚC ĐIỀN
PHÚC ĐIỀN

TT - * Cô giáo em tặng cả lớp mỗi người hai cây bút chì 6B để làm bài thi trắc nghiệm. Khi đi thi tốt nghiệp, em đã dùng bút chì này, em làm bài và đánh dấu phương án đúng trên đề, cuối giờ mới khoanh vào giấy làm bài (để không phải tẩy xóa vết chì đã tô)... Nhưng các anh chị sinh viên đi trước lại khuyên chỉ dùng bút chì cỡ 2B đến 4B là được rồi, bút 6B được cho là quá đậm. Em băn khoăn quá...

Hòa An (Vĩnh Long)

- Bút chì 6B là loại bút chì mềm và đậm. Ưu điểm của loại bút chì này có thể giúp thí sinh tô tròn phương án trả lời nhanh nhất khi làm bài thi trắc nghiệm. Tuy nhiên do chì quá đậm, khi cần thay phương án trả lời sẽ rất khó tẩy sạch dấu tròn đã tô. Và nếu tẩy không sạch vẫn còn dấu mờ, máy chấm bài thi sẽ bỏ qua, không chấm những câu có hai dấu tô tròn.

Lời khuyên từ các chuyên gia khảo thí cho rằng bút chì 2B, 3B là những loại bút chì phù hợp với thí sinh khi làm bài thi trắc nghiệm. Bạn vẫn có thể làm bài với bút chì 6B của cô giáo tặng, nhưng nhớ đừng phung phí quá nhiều thời gian cho việc làm nháp rồi sau đó mới làm vào bài. Nên tô tròn ngay những câu mình làm xong có kết quả, đánh dấu những câu chưa làm trên đề để tránh thiếu sót. Bạn nên chuẩn bị gôm (tẩy) loại tốt, chuẩn bị nhiều bút chì cùng loại, đã được chuốt sẵn, mài dẹt đầu bút chì (bút chì nhọn quá tô sẽ chậm hơn).

* Em nộp hai bộ hồ sơ cùng khối thi vào cùng một trường. Kết quả thi sau này sẽ được xử lý như thế nào? Trường hợp ngành em dự thi điểm cao hơn và em đủ điểm vào ngành còn lại, nhà trường có giải quyết chuyển ngành không?

Nguyễn Thị Thu Trang(Thủ Thừa, Long An)

- Thí sinh được quyền chọn một trong số những hồ sơ đã nộp, những hồ sơ còn lại coi như thí sinh bỏ thi. Kết quả thi chỉ được tính theo nguyện vọng ứng với số báo danh thí sinh đã dự thi.

Cẩn trọng khi thứ tự môn thi thay đổi

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 có một sự thay đổi đặc biệt về thứ tự các môn thi ở một số khối thi. Đây là một thay đổi nhỏ về mặt kỹ thuật, nhưng cả thí sinh và hội đồng thi nếu không để ý sẽ có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Theo đó, năm 2012 khối B thi thứ tự các môn là sinh, toán, hóa thì năm 2013 sẽ được đổi lại thành toán, sinh, hóa. Tương tự, khối C vốn quen với cách gọi các khối thi đồng thời là thứ tự môn thi “văn, sử, địa” thì năm nay chuyển thành địa, sử, ngữ văn; khối D vốn được gọi quen miệng là khối thi “văn, toán, ngoại ngữ” cũng được đổi thứ tự mới cho các môn thi thành toán, ngoại ngữ, ngữ văn.

Ở kỳ thi CĐ năm nay thứ tự môn thi cũng thay đổi. Năm 2012, khối A thứ tự các môn thi là lý, toán, hóa thì năm nay đổi thành toán, hóa, lý; khối A1 đổi từ lý, toán, tiếng Anh thành toán, tiếng Anh, lý; khối B từ sinh, toán, hóa thành toán, hóa, sinh; khối C từ văn, sử, địa thành địa, sử, văn; khối D từ văn, toán, ngoại ngữ thành toán, ngoại ngữ, văn.

Theo Bộ GD-ĐT, việc thay đổi này xuất phát từ chính đề nghị của các trường nhằm tránh việc thí sinh phải thi hai môn tự luận trong ngày gây căng thẳng.

PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên