29/03/2017 12:32 GMT+7

Tuyên án tử hình kẻ giết người, cướp của ở Lâm Đồng

GIA BẢO - LÂM THIÊN
GIA BẢO - LÂM THIÊN

TTO - Khi được HĐXX cho nói lời nói sau cùng, bị cáo Kiều Quốc Huy vẫn tiếp tục đề nghị cho gặp riêng vợ của anh Hoàng Thế Vinh để thỏa thuận về việc bồi thường.

Kiều Quốc Huy được lực lượng công an dẫn giải ra xe - Ảnh: Gia Bảo
Kiều Quốc Huy được lực lượng công an dẫn giải ra xe - Ảnh: Gia Bảo

Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được chủ tọa phiên tòa chấp thuận.

Trước đó, trong suốt quá trình xét hỏi, bị cáo Huy rất bình tĩnh khai rất rõ ràng các tình tiết của vụ án. Bị cáo cũng đồng ý các yêu cầu bồi thường của gia đình các bị hại và người có quyền lợi liên quan (đã mua đất do Huy chiếm đoạt của vợ chồng anh Bình, chị Hạnh).

Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa chất vấn về khả năng bồi thường, bị cáo Huy xin được gặp riêng gia đình bị hại để trao đổi dù vẫn khẳng định bản thân không còn bất cứ tài sản riêng nào chưa khai báo.

Thân nhân các gia đình bị hại đều yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng. Riêng vợ anh Vinh yêu cầu thêm về phần trợ cấp nuôi con đến lúc trưởng thành.

Mẹ của nạn nhân Đỗ Hoàng Bình nói trong nước mắt rằng không có gì có thể bù đắp được được những mất mát đối với bà vì con trai, con dâu phải chết oan ức. Bà chỉ mong HĐXX tuyên bản án thích đáng đối với bị cáo Huy.

Đến 11h45, xét thấy vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, HĐXX đã tuyên bị cáo Kiều Quốc Huy án tử hình về tội giết người, 20 năm tù về tội cướp tài sản và 7 năm tù về tội tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Tổng hợp hình phạt là tử hình. Đồng thời, HĐXX cũng tuyên bị cáo Huy phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

GIA BẢO - LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên