13/09/2016 11:22 GMT+7

​Tuyển 1.300 lao động đi Hàn Quốc làm trong ngành ngư nghiệp

Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi trong ngành ngư nghiệp năm 2016 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Thời gian thi tiếng Hàn trong hai ngày 19 và 20-11 và thi tay nghề và đánh giá năng lực từ ngày 22 đến 25-12. Trong lần tuyển chọn lao động này, chỉ tiêu tuyển chọn là 1.300 lao động.

Người lao động đạt yêu cầu sau khi kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực mới làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. Những người lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng sẽ đi làm việc tại Hàn Quốc. Những người lao động sau khi được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển chọn sẽ tham dự khoá bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tay nghề trước khi xuất cảnh.

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp năm 2016 phải có đủ các điều kiện sau: từ 18 đến 39 tuổi (ngày sinh từ ngày 18-10-1976 đến ngày 17-10-1998); không có tiền án; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không bị mù màu hoặc rối loạn sắc giác; không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; có kinh nghiệm đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản trên biển hoặc đã qua đào tạo và được cấp chứng chỉ đào tạo đối với các ngành nghề liên quan đến ngư nghiệp, chịu được sóng nước để làm việc trên tàu biển; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

Thông tin chi tiết, xem tại: http://molisa.gov.vn/vi/Pages/chitiettin.aspx?IDNews=25302

Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên