10/03/2017 09:16 GMT+7

Tuổi Trẻ trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho thầy Dậu

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - ​Ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã quyết định tổ chức đợt trao học bổng cho học sinh vùng khó khăn của Gia Lai và trao tặng giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho thầy giáo Ninh Văn Dậu.

Chiều 8-3, thầy Dậu (bìa phải) vào đưa Gôl trở về trường - Ảnh: V.D.
Chiều 8-3, thầy Dậu (bìa phải) vào đưa Gôl trở về trường - Ảnh: V.D.

*  100 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh Gia Lai

Từ câu chuyện của Ksor Gôl bỏ học và quyết tâm đưa cậu học trò về lại trường của thầy giáo Ninh Văn Dậu (Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, huyện Krông Pa, Gia Lai), ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã quyết định tổ chức đợt trao học bổng cho học sinh vùng khó khăn của Gia Lai.

Dự kiến sẽ có 100 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” với tổng trị giá 230 triệu đồng cho học sinh khó khăn tỉnh Gia Lai, do bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Cụ thể, chương trình sẽ trao 30 suất học bổng trị giá 90 triệu đồng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho học sinh các trường THPT; 70 suất trị giá 140 triệu đồng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho học sinh các trường THCS.

Dịp này, chiều 9-3, ban biên tập báo Tuổi Trẻ đã có quyết định trao tặng giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho thầy giáo Ninh Văn Dậu, như sự ghi nhận tinh thần hết lòng vì học trò của thầy. Giải thưởng gồm giấy chứng nhận và 7 triệu đồng tiền mặt.

Chia sẻ về sự ghi nhận này, thầy Dậu nói: “Được trao giải thưởng của báo Tuổi Trẻ mình rất vui. Chỉ mong muốn rằng từ nay về sau mình sẽ không phải thấy em nào nghỉ học giữa chừng như vậy nữa”.

Thầy Dậu kể rằng sáng 9-3, như đã hứa với các thầy tại rẫy mì, Ksor Gôl trở lại trường trong bộ quần áo sạch sẽ.

“Thấy Gôl đến lớp, bạn bè hỏi thăm nhiều lắm. Mấy bạn xúm lại chúc mừng Ksor Gôl. Sợ em nghỉ học nhiều ngày, khi trở lại lớp Gôl sẽ ngại ngùng, nên tối 8-3 hai thầy trò gọi điện, nhắn tin rất nhiều.

Mình động viên và bảo Gôl rằng dù em đã bỏ học ít lâu nhưng em vẫn là người may mắn, vì được mọi người giúp đỡ. Việc trở lại lớp lần này phải tự tin, vui vẻ lên, và tập trung tối đa để làm sao sắp tới học hành, thi cử cho tốt. Gôl nghe thế nên cũng vui lắm” - thầy Dậu nói.

Thầy Trần Văn Thế - hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng - cho biết thầy rất vui về câu chuyện kết thúc có hậu của Gôl.

“Thấy các em được như vậy, mình làm thầy làm cô mừng lắm. Bớt được em nào nghỉ học là bớt một nỗi lo. Ở trường mình, tình trạng học sinh bỏ học cũng nhiều lắm. Đầu năm thống kê có 30 em, đến giờ không tính Ksor Gôl thì có khoảng 10 em đã nghỉ học rồi.

Tối nào thầy cô cũng vào nhà các em vận động, tìm đủ cách ngăn cản. Nhưng nhiều em nghèo quá, áp lực kiếm sống đè nặng, làm các em có tâm lý nghỉ học” - thầy Thế nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên