03/06/2010 19:00 GMT+7

Tuổi 16 của Xuân Nghi

QUỲNH THI
QUỲNH THI

AT - Xuân Nghi đã chọn ngay sinh nhật 16 tuổi (13-5) để giới thiệu album vol.5 - Nghi 16, đánh dấu một chặng đường mới trong cuộc sống lẫn hoạt động nghệ thuật của mình.

CdqDg5nu.jpgPhóng toXuân Nghi

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả ba và mẹ cùng làm nghệ thuật (nhạc sĩ Duy Thoán và ca sĩ Minh Ngọc), từ nhỏ Xuân Nghi đã sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Năm 3 tuổi, Xuân Nghi đã luyến láy, hát không sót một chữ trong ca khúc của bộ phim truyền hình Mexico Lus Carita mà Nghi yêu thích.

Không chỉ nhận được sự yêu mến của các bậc phụ huynh và bạn bè đồng trang lứa, Xuân Nghi còn sở hữu một bảng thành tích "đáng gờm": giải đặc biệt Tiếng hát mùa xuân, giải 3 Tiếng hát tuổi thơ, giải 1 Liên hoan tiếng hát thiếu nhi và giải 2 Tiếng hát măng non truyền hình...

Từ lúc khởi nghiệp "ca sĩ nhí” vào năm 3 tuổi đến nay, Xuân Nghi đã có bốn album nhạc thiếu nhi riêng và những sản phẩm này đều nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các bạn nhỏ. Vẻ xinh xắn, lanh lợi cộng với tố chất nghệ sĩ sẵn có của Xuân Nghi cũng được rất nhiều đạo diễn chú ý.

Khi phim truyền hình Việt dần thu hút khán giả màn ảnh nhỏ, Xuân Nghi lập tức được mời thử sức trong lĩnh vực điện ảnh truyền hình và nhanh chóng trở thành gương mặt diễn viên nhí được yêu thích trong Lối rẽ, Gia đình phép thuật, Hoa ngũ sắc, Giấc mơ biển... Sau một thời gian tập trung cho việc học và chỉ tham gia đóng phim, Xuân Nghi đã "mừng sinh nhật tuổi mới" bằng việc tung ra album vol.5 - Nghi 16.

Album đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của Xuân Nghi. Trong phần lời tựa của album, Nghi viết: "Con cám ơn mẹ. Mẹ là người tìm lại cho con niềm đam mê âm nhạc mà con đã ấp ủ cho riêng mình, để giờ đây con có cơ hội cho mọi người thấy được nó qua Nghi 16".

Nghi 16 dĩ nhiên không còn hát nhạc thiếu nhi. Nghi 16 cũng không chọn cho mình những ca khúc theo phong cách xì-tin thường thấy. Những ca khúc mà Xuân Nghi chọn cho album mang tính "giao mùa" giữa tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành này rất riêng tư, đúng với hoàn cảnh, tính cách và sở thích của riêng Nghi. Album với 10 ca khúc ở các thể loại: rock, country, pop và rock ballad. Trong đó có bốn ca khúc trong chùm ca khúc "thiếu nữ ca" của nhạc sĩ Phạm Duy: Tuổi hồng, Tuổi mộng mơ, Tuổi ngọc, Ông trăng xuống chơi.

Còn lại là các sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo (Tuổi 16) và nhạc sĩ Duy Thoán (Hoa ngũ sắc), cùng những sáng tác đầu tay bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh của chính Xuân Nghi: Nhớ (với phiên bản tiếng Anh I miss you), Tiếng nói (The one with me) Hey ya!.

Những sáng tác đầu tay tuy chưa rõ nét, chưa cho thấy cá tính âm nhạc của riêng mình, nhưng là những tình cảm và suy nghĩ rất thật của một cô bé 16 tuổi tràn đầy sức sống, nhiều mộng mơ và cũng lắm lo toan, quá nhiều niềm vui và cũng không ít nỗi buồn. Như niềm vui đến lớp trong ca khúc Hey ya! hay nỗi buồn mất đi chú chó cưng trong ca khúc I miss you.

"Em chỉ muốn gửi đến tất cả mọi người một thứ âm nhạc, một hình ảnh thật gần và thật đúng với độ tuổi của mình" - Xuân Nghi bộc bạch. Độ tuổi còn đến trường nên không thể thiếu sự hiện diện của các bạn học trong mọi cuộc vui.

Đó là lý do Miki rock band - ban nhạc Trường Nguyễn Thị Minh Khai nơi Xuân Nghi đang theo học - được mời cùng xuất hiện với Xuân Nghi trong video clip Tiếng nói - The one with me. Lại thấy Xuân Nghi "thật 16" khi vừa đệm guitar vừa hát những ca khúc quốc tế mà teen rất yêu thích When you say nothing at all, Fifteen...

Biết đâu đây đó lại có các teen yêu ca hát cùng nhau ngân nga những Nhớ, Tiếng nói, Hey ya!... của Xuân Nghi?

8mGXuhrF.jpgPhóng to

Áo Trắng số 10 (ra ngày 1-6-2010) hiện có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

QUỲNH THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên