20/09/2013 00:57 GMT+7

Tưng bừng đón Tết Trung thu

N.TRƯỜNG - P.TUẦN - H.THI
N.TRƯỜNG - P.TUẦN - H.THI

TT - Tối 17-9, quỹ Hiểu về trái tim đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Q.3 (TP.HCM) tổ chức tặng quà bánh (200.000 đồng/phần quà), biểu diễn văn nghệ, xiếc thú, ảo thuật phục vụ 3.000 thiếu nhi đến từ tám quận huyện trong đêm “Trung thu yêu thương”.

* Trẻ em biên giới và bệnh nhi ung thư vui đón Trung thu

Trung thu yêu thương"Trăng tròn, trăng khuyết" vui trung thuTrả Trung thu cho chị HằngTrung thu cùng “Ước mơ của Thúy”

w3Zg7E0B.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Quang Triết (ở Tiền Giang, bị bướu nguyên bào thần kinh) nhận đèn ông sao từ các nhà hảo tâm để vui Trung thu - Ảnh: Thuận Thắng

Tại Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD), 100 thiếu nhi cơ nhỡ và khuyết tật đến từ các trường, mái ấm, nhà mở đã được vui chơi hết mình với các trò như thi trang trí lồng đèn, xem kịch, rước đèn quanh khu phố... trong chương trình “Trăng tròn trăng khuyết”.

Dịp này, Đoàn cơ quan Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM đã đến thăm và tặng quà bánh cho 150 thiếu nhi tại ấp Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ). Công ty Phú Thọ Tourist cũng tổ chức đêm văn nghệ, múa rối tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ và trao tặng 300 phần quà cho thiếu nhi địa phương. 300 con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được tặng quà bánh và tham gia các trò chơi dân gian do Đoàn Khu chế xuất Linh Trung tổ chức.

Trong những ngày qua, nhóm Tương Đồng đến thăm các bé tại tịnh thất Linh Sơn (Q.12), CLB Happy Home tặng quà bánh cho trẻ em lang thang trên đường phố tại khu vực hồ Con Rùa, công viên 30-4, chợ Bến Thành, công viên 23-9...

* Trong hai ngày 14 và 15-9, 550 sinh viên tình nguyện ĐH Kinh tế TP.HCM đã về bảy xã của huyện biên giới Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) tổ chức vui đón Trung thu và tặng quà cho hơn 7.000 lượt trẻ em địa phương, với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng.

Trong đêm văn nghệ “Đêm hội trăng rằm”, đội công tác xã hội của trường cũng tặng 11 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi (300.000 đồng/suất).

* Những ngày qua, hơn 400 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện Truyền máu - huyết học, Ung bướu, Nhi Đồng 2 TP.HCM đã phá cỗ Trung thu trong chuỗi đêm hội “Vầng trăng yêu thương” do chương trình “Ước mơ của Thúy” - báo Tuổi Trẻ tổ chức lần lượt vào các ngày 14, 18, 19-9. Ngay tại bệnh viện, các em được ăn bánh trung thu, rước đèn, xem múa lân và các tiết mục hài kịch. Các bệnh nhi sinh vào tháng 9 còn được nhân đôi niềm vui khi được chương trình kết hợp tổ chức một sinh nhật đầy đủ bánh quà trong đêm hội.

Đây là lần thứ năm “Ước mơ của Thúy” đem “Vầng trăng yêu thương” vào các bệnh viện có bệnh nhi ung thư điều trị trên địa bàn thành phố nhân dịp tết thiếu nhi, giúp các em tạm quên cơn đau thể xác, cùng vui Trung thu như bao bạn bè đồng lứa.

N.TRƯỜNG - P.TUẦN - H.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên