16/10/2016 15:56 GMT+7

Tuần tới giá vàng sẽ tăng?

A.H.
A.H.

TTO - Tuần qua giá vàng thế giới vẫn tiếp tục quanh quẩn ở mức thấp và kết thúc tuần giao dịch ở ngưỡng 1.250 USD/ounce, quy đổi tương đương 33,68 triệu đồng/lượng.

So với nửa tháng trước, giá vàng thế giới đã giảm gần 70 USD/ounce (gần 1,9 triệu đồng/lượng) do giới đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Đến lúc này, thời điểm FED tăng lãi suất mới chỉ là dự đoán. Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm FED còn hai cuộc họp vào tháng 11 và tháng 12 tới. Hiện nay nhiều dự đoán nghiêng theo hướng FED sẽ tăng lãi suất đồng đôla vào tháng 12.

Như vậy, từ nay đến thời điểm FED có khả năng tăng lãi suất còn đến 2 tháng nữa. Tuy nhiên giá vàng thế giới đã bắt đầu giảm từ cuối tháng 9, từ mức “đỉnh” 1.340 USD/ounce xuống còn 1.250 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, sở dĩ giá vàng “đón gió” sớm như vậy là do giới đầu tư đã lường trước việc FED sẽ tăng LS và ra tay trước. So với mức đỉnh cuối tháng 9, đến nay giá vàng thế giới đã giảm 90 USD/ounce, tương đương khoảng 2,42 triệu đồng/lượng.

Hiện nay có nhiều dự đoán khác nhau về xu hướng của giá vàng. Kết quả khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco cho thấy nhiều người dự đoán giá vàng tăng lên trong tuần tới, chỉ có một số ít dự đoán giá vàng sẽ đi ngang hoặc đi xuống.

Tuy nhiên bên cạnh những dự đoán lạc quan về tương lai của giá vàng, nhiều chuyên gia cho rằng diễn biến của giá vàng thế giới trong thời gian tới vẫn khó lường do bị chi phối bởi ý đồ của giới đầu cơ.

Người mua vàng nên thận trọng, xem xét kỹ tình hình trước khi quyết định đầu tư, nhất là khi hiện nay giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới đến 1,97  triệu đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên