23/04/2016 21:14 GMT+7

​Tuần giằng co của giá vàng

A.H.
A.H.

TTO - Dù tăng tốc trong những ngày đầu tuần nhưng cuối tuần giá vàng lại quay về vạch xuất phát sau khi giảm liên tục hai ngày qua và kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.232,2 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 33,16 triệu đồng/lượng.

So với mức cao nhất trong tuần, giá vàng thế giới đã bốc hơi 38 USD/ounce (khoảng 1 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên trong cùng thời điểm giá vàng trong nước chỉ giảm 150.000 đồng và hiện bán ra ở mức 33,37 triệu đồng/lượng.

Từ mức thấp hơn giá vàng thế giới vài trăm ngàn đồng lượng, hiện giá vàng trong nước đã cao hơn giá vàng thế giới 210.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch giữa giá mua - bán vàng theo niêm yết tại Công ty SJC vẫn ở mức 250.000 đồng/lượng tuy nhiên tại các tiệm vàng chênh lệch giữa giá mua bán chỉ còn vài chục ngàn đồng.

Cụ thể, tại Công ty Mi Hồng mức chênh lệch này là 80.000 đồng/lượng, giá bán vàng miếng SJC tại tiệm vàng này cũng thấp hơn giá niêm yết của Công ty SJC, chỉ ở mức 33,31 triệu đồng/lượng.

Tuần qua giao dịch trên thị trường vàng khá ảm đạm do dư âm của dịp Giỗ Tổ và giới đầu tư cũng không còn thiết tha với vàng. 

Trong khi đó diễn biến của giá vàng thế giới thời gian thể hiện sự giằng co dữ dội và rất khó dự đoán. Cuộc khảo sát của Kitco cho thấy số người kỳ vọng vàng tăng vẫn cao, 72% cho biết họ hi vọng vàng sẽ tăng lên cao hơn vào tuần tới. 19% dự đoán vàng sẽ giảm, 10% còn lại có quan điểm trung lập về giá vàng.

Trong khi đó một số chuyên gia nghiêng về hướng vàng sẽ đi xuống trong ngắn hạn, tuy nhiên mức giảm không sâu và sẽ quanh quẩn trong vùng giá 1.220 USD/ounce.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên