17/06/2014 19:35 GMT+7

Tử vong sau tiêm thuốc ở phòng mạch không phép

HÀ MI - MINH THƯ
HÀ MI - MINH THƯ

TTO - Ngày 17-6, các cơ quan nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Y tế điều tra nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Văn Ly (42 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) sau khi tiêm thuốc ở một phòng mạch không phép.

Theo tin từ Sở Y tế, người tiêm thuốc cho ông Ly là ông Nguyễn Văn Vinh (62 tuổi, ngụ ở khu phố Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán). Ông Vinh hoàn toàn không có giấy phép hành nghề và phòng mạch của ông Vinh được đặt gần quầy thuốc Hồng Hạnh - đứng tên người con gái.

Theo ông Nguyễn Văn Mai (anh ruột ông Ly), ông Ly làm nghề thợ hồ đã hơn 10 năm nay. Do tiếp xúc với xi măng nên ông thường bị dị ứng và phải dùng thuốc thường xuyên.

Ngày 15-6, sau khi đi làm về, ông Ly đến quầy thuốc Hồng Hạnh để mua thuốc uống. Sáng 16-6, ông Ly tiếp tục quay lại quầy thuốc mua hai liều thuốc và được ông Nguyễn Văn Vinh chích một mũi thuốc.

Đến 8g cùng ngày, trong lúc ông Ly đang đi làm thì có biểu hiện đau ngực dữ dội, mệt mỏi, đổ mồ hôi nên xin về nhà nghỉ. Thấy ông Ly quá mệt, người nhà chở ông Ly trở lại nhà ông Nguyễn Văn Vinh thì ông Ly đã trong tình trạng thoi thóp. Sau đó, ông Ly được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cấp cứu trong tình trạng tim ngưng đập, ngưng thở, da tím tái, mạch bằng 0, huyết áp bằng 0, tim không nghe được…

Đề cập đến vụ việc này, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết ban đầu đã xác định ông Nguyễn Văn Vinh hoàn toàn không có giấy phép hành nghề.

Còn nguyên nhân có phải chết do thuốc hay không, cơ quan pháp y vẫn đang tiến hành điều tra.

HÀ MI - MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên