09/09/2007 22:45 GMT+7

Tư vấn: Giữ gìn một làn da khỏe và đẹp

  KHÁNH NHƯ thực hiện
  KHÁNH NHƯ thực hiện

TTO - Da của em thuộc loại da nhờn hay có mụn bọc. Em xin hỏi các bác sĩ có những loại mỹ phẩm nào điều trị hiệu quả và cách sử dụng như thế nào cho tốt nhất.

YBm0twpy.jpgPhóng to

- Tư vấn của cô Đông Thanh - Giảng viên cao cấp của viện IDI tại Việt Nam:

Để kiểm soát dầu và trị mụn cho da, em cần tuân thủ nguyên tắc chăm sóc da hàng ngày kết hợp với sản phẩm trị mụn.

1. Thứ nhất, để kiểm soát dầu, em nên rửa mặt sạch buổi sáng và trước khi đi ngủ, chọn lựa sản phẩm rửa mặt dạng gel tạo bọt, chứa hỗn hợp từ các chiết xuất Bạc Hà, Hoa Hình Nón và Long Não có tác dụng làm dịu và sạch da; Triclosan chống vi khuẩn trên bề mặt da và axít Salicylic hỗ trợ tẩy tế bào chết, ngăn ngừa tắt nghẽn sẽ dẫn đến mụn.

2. Tiếp theo, em sử dụng toner để cung cấp độ ẩm cho da và làm bước nền giúp kem dưỡng ẩm thấm sâu vào bên trong biểu bì. Em không nên chọn nước toner chứa alcohol, vì tuy alcohol lấy đi lượng dầu thừa trên da, nhưng cũng lấy luôn cả độ ẩm cần thiết để da cân bằng.

Kết quả là da khô, mất cân bằng, kích thích tuyến nhờn hoạt động tiết nhiều dầu để bù đi lượng nước mất đi. Tuyến nhờn hoạt động mạnh sẽ kích thích lỗ chân lông nở to, trông mất thẩm mỹ và dễ bám bụi tắt nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

3. Cuối cùng em thoa đều kem dưỡng ẩm theo chuyển động tròn (thoa lên khi da vẫn còn ẩm sau khi xịt toner). Vì da em thuộc loại nhờn và có mụn bọc, tôi khuyên em nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng lỏng, không dầu cùng thành phần axít Salicylic giúp ngăn ngừa nổi mụn sau này; thành phần Bạc Hà, Hoa Thông và Long Não làm tinh khiết da; thành phần Allantoin, Pathenol giúp nuôi dưỡng và làm dịu da.

Em đừng nghĩ da nhờn không cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Da nhờn là da dư dầu nhưng có thể thiếu nước. Nếu em không cân bằng độ ẩm trên da, da em sẽ càng tiết nhiều dầu để bù đi lượng nước mất đi. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm thích hợp sẽ giúp em điều tiết lượng dầu trên da hiệu quả.

Tăng cường thêm sản phẩm trị mụn vào ban đêm, giúp điều chỉnh lượng dầu sản sinh, lấy đi các mảnh vụn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và triệt tiêu các vi khuẩn gây mụn. Đối với mụn mủ, Benzoyl Peroxide có trong sản phẩm sẽ làm xẹp mụn hiệu quả, đồng thời các thành phần Axít Salicylic (2%), hợp chất Alginated Zinc và chiết xuất Trà sẽ hỗ trợ làm lành và chống khuẩn, ngăn ngừa nổi mụn về sau.

Ngoài chế độ chăm sóc da hàng ngày, em cần bổ sung chế độ chăm sóc da hàng tuần (2-3 lần/ tuần): đắp mặt nạ, tẩy da chết. Nếu em không tuân thủ chế độ tẩy da chết đều đặn, da sẽ bị tắt nghẽn và sinh ra mụn cám, mụn đầu đen.

Bạn bối rối khi trang điểm? Bạn chưa biết nên mặc gì cho phù với vóc dáng của mình? Hay chưa biết cách chăm sóc làn da sao cho đẹp? Hãy gửi thắc mắc cho tất cả những điều bạn quan tâm về chuyện làm đẹp, làm đẹp đúng cách, làm đẹp một cách khỏe mạnh về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn, (tiêu đề xin ghi rõ Gửi mục Tư vấnKhỏe - Đẹp). Qua Tuổi TrẻOnline, các bác sĩ, chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

KHÁNH NHƯ thực hiện

  KHÁNH NHƯ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên