27/04/2016 16:38 GMT+7

Những điểm ngắm núi Phú Sĩ tuyệt đẹp vào xuân

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Được nhìn thấy và có được những bức ảnh “như in” cùng núi Phú Sĩ là điều may mắn. Lòng tin này khiến du khách tứ phương chọn đây là điểm đến không thể bỏ qua khi viếng thăm Nhật Bản, nhất là vào mùa xuân.

Khu vực Motosu dưới chân núi Phú Sĩ với thảm hoa chi anh (Shibazakura) hồng - tím - Ảnh: TTD
Khu vực Motosu dưới chân núi Phú Sĩ với thảm hoa chi anh (shibazakura) hồng - tím - Ảnh: TTD

Là ngọn núi cao và nổi tiếng nhất Nhật Bản (3.776m), Phú Sĩ (Fuji) vốn là một núi lửa nhưng đã ngừng hoạt động từ hơn 300 năm nay. Ngọn núi nằm ở phía tây nam, thuộc hai tỉnh Yamanashi, Shizuoka, cách Tokyo khoảng 100km và có thể nhìn thấy từ thủ đô vào những ngày đẹp trời. 

Tuy nhiên không phải lúc nào ngọn núi quanh năm tuyết phủ này cũng “cho” khách thưởng ngoạn nhìn thấy mình.

Lý do, vị thần núi này thường hay ẩn mình dưới những làn mây. Đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa quyện vào tầng tầng lớp lớp mây bay khiến khách du lịch không thể chiêm ngưỡng trọn vẹn dáng vẻ. 

Vì thế nhiều người vẫn tin rằng, nhìn thấy và có được những bức ảnh lưu niệm “như in” cùng núi Phú Sĩ là điều may mắn. Lòng tin này cùng vẻ đẹp hùng vĩ hiếm có của núi Phú Sĩ đã khiến du khách tứ phương chọn đây là điểm đến không thể bỏ qua khi viếng thăm Nhật Bản, đặc biệt vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ.

Có nhiều địa điểm lý tưởng để ngắm núi Phú Sĩ vào mùa xuân. Nhưng nổi bật nhất có lẽ là công viên Arakurayama Sengen, nơi có Ngũ trùng tháp.

Hậu cảnh là núi Phú Sĩ với tiền cảnh từ công viên rợp hoa anh đào cùng Ngũ trùng tháp đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của biết bao “tay máy” trên toàn thế giới và là nơi “check in” của hầu hết người dân Nhật Bản lẫn khách du lịch.

Khi chúng tôi đến công viên Arakurayama Sengen, đông nghẹt du khách nhẫn nại đứng, ngồi ở khu vực đẹp nhất có tiền cảnh Ngũ trùng tháp đợi mây bay đi để ngắm và chụp núi Phú Sĩ. Nhưng đợi chờ mỏi mòn mà mây vẫn không “buông” núi.

Anh Tsuyoshi Nguyễn, một “thổ địa” đã đề nghị di chuyển đến hồ Kawaguchi dưới chân núi, cơ may nhìn thấy núi Phú Sĩ sẽ dễ dàng hơn. Trời không phụ người, núi Phú Sĩ ẩn hiện thấp thoáng giữa những cành hoa anh đào đẹp mê hồn soi mình dưới mặt hồ trong xanh, phẳng lặng.

Ngoài hồ Kawaguchi, phía dưới chân núi còn có bốn hồ nước ngọt lớn khác là Yamanaka, Sai, Motosu và Shoji. Cùng với hồ Ashi ở gần đó, chúng tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp cho ngọn núi. Đây là một phần trong công viên Quốc gia Phú Sĩ - Hakone-Izu. Và từ những khu vực này đều có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ với những vẻ đẹp rất riêng.

Tuy nhiên, nếu đã chọn mùa xuân để đi ngắm núi thì cũng nên chọn khu vực hồ Motosu (tỉnh Yamanashi) - nơi tổ chức lễ hội hoa Phlox Rêu từ ngày 16-4 đến 29-5 (còn gọi là hoa chi anh, tiếng Nhật gọi là shibazakura) - ở chân núi Phú Sĩ.

Nơi đây, đến mùa xuân người ta lại khởi tạo nên một “thảm shibazakura” đẹp mơ màng với hàng nghìn loài mang sắc hồng - tím chủ đạo.

Thảm hoa chi anh hồng - tím dịu ngọt, mỏng manh nổi bật giữa nền núi Phú Sĩ trắng xóa đầy kiêu hãnh trong những ngày tháng 4 và 5 hằng năm chắc chắn sẽ khiến du khách quên cả lối về khi lỡ bước chân vào...

Ngũ trùng tháp giũa một rừng hoa anh đào - Ảnh: TTD
Ngũ trùng tháp giũa một rừng hoa anh đào - Ảnh: TTD
Khách đứng, ngồi trước Ngũ trùng tháp (Arakurayama Sengen) đợi mây bay ra khỏi  để thấy núi - Ảnh: TTD
Khách đứng, ngồi trước Ngũ trùng tháp (Arakurayama Sengen) đợi mây bay ra khỏi để thấy núi - Ảnh: TTD
Khách di chuyển từ chân núi lên tháp Ngũ Trùng bằng xe buýt miễn phí - Ảnh: TTD
Khách di chuyển từ chân núi lên Ngũ trùng tháp bằng xe buýt miễn phí - Ảnh: TTD
Núi Phú Sĩ ẩn hiện thấp thoáng giữa những cành hoa anh đào đẹp mê hồn soi mình dưới mặt hồ Kawaguchi - Ảnh: TTD
Núi Phú Sĩ ẩn hiện thấp thoáng giữa những cành hoa anh đào đẹp mê hồn soi mình trên mặt hồ Kawaguchi - Ảnh: TTD
Từ vị trí này (ảnh có bảng chỉ đường) đến Motosu mất 40 phút lái xe ôtô - Ảnh: TTD
Từ vị trí này đến Motosu mất 40 phút lái xe ôtô - Ảnh: TTD
Một nhóm bạn trẻ selfie tại công viên ở Motosu với hậu cảnh là núi Phú Sĩ - Ảnh: TTD
Một nhóm bạn trẻ selfie tại công viên ở Motosu với hậu cảnh núi Phú Sĩ - Ảnh: TTD
QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên