21/12/2015 07:00 GMT+7

​Từ thiện mùa xuân

TDV
TDV

Đã thành truyền thống tốt đẹp, mỗi dịp xuân về, nhiều người lại rủ nhau tham gia vào các hoạt động xã hội, các chương trình từ thiện như một cách để chung tay góp sức cùng cộng đồng mang đến “mùa xuân” cho đồng bào nghèo, bất hạnh.

Mùa… từ thiện

Nhiều người thường nói vui, “mùa xuân là mùa… từ thiện”, thật sự là như vậy vì thời điểm này, còn hơn tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng đã rục rịch rất nhiều những chương trình từ thiện cuối năm với nhiều quy mô, tính chất và hướng đến nhiều đối tượng.

Mang tính nội bộ là các chương trình từ thiện tự phát do một nhóm bạn, một nhóm thành viên trên diễn đàn, hoặc một nhóm tiểu thương, một nhóm Phật tử … cùng nhau đóng góp, tìm đối tượng, rồi cùng nhau lên kế hoạch thăm hỏi, tặng quà. Quy mô hơn là các chương trình từ thiện mùa xuân do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức…

Bên cạnh đó, một chương trình từ thiện gắn liền với mùa xuân phải kể đến là chương trình “Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting” với thâm niên lên đến 10 năm, có thể xem là một trong những chương trình đi bộ từ thiện “lớn tuổi” nhất trong cả nước.

“Trong quan niệm của người Việt, mùa xuân là mùa của khởi đầu, của những ước ao, hy vọng cho cả năm. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ điều kiện để có được một mùa xuân ấm no, sung túc … Từ suy nghĩ đó, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting chọn mùa xuân để hướng đến đồng bào nghèo, hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhằm mang đến cho họ sự động viên về tinh thần, sự hỗ trợ về vật chất nhân dịp xuân về”, ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, trưởng ban tổ chức chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, chia sẻ.

Quyên góp, ủng hộ người nghèo trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting.

Những bước chân nghĩa tình

10 năm qua, cứ mỗi dịp xuân về, khu đô thị Phú Mỹ Hưng lại rộn ràng những bước chân thiện nguyện vang lên trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. Quy mô chương trình, số lượng người tham dự, số tiền vận động được… cũng không ngừng tăng lên theo mỗi năm. Từ số người tham dự ban đầu chỉ vỏn vẹn vài trăm, hiện tại, mỗi năm có hơn 14.000 người đồng hành, đưa chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting trở thành một trong những chương trình đi bộ từ thiện lớn nhất trên cả nước.

10 năm - 10 lần tổ chức, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting nhận được sự ủng hộ, quyên góp mạnh mẽ từ các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ. Tính đến nay, chương trình đã vận động được gần 20 tỷ đồng từ hình thức đi bộ từ thiện và toàn bộ số tiền đó “biến” thành những phần quà Tết, trao gửi đến các hộ nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” ở các quận, huyện.

Cụ Nguyễn Thị Bé, huyện Nhà Bè, xúc động đón nhận quà Tết từ chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting

Anh Lý Thành Nam, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, cho biết: “5 năm rồi, năm nào tôi cũng đăng ký tham gia chương trinh Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting. Mình không có điều kiện đến thăm hỏi trực tiếp đồng bào nghèo, nên tham gia chương trình cũng là một cách để hướng về họ”.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè, một trong những đơn vị tham gia công tác tổ chức, tâm sự: “Có xuyên suốt cùng chương trình mới thấy được tấm lòng của những người làm công tác tổ chức, những người tham gia đi bộ và các doanh nghiệp dành cho đồng bào nghèo. Để có được một chương trình ý nghĩa, quy mô như thế, công tác chuẩn bị đã được bắt đầu từ giữa năm. Đến ngày diễn ra chương trình, từ tờ mờ sáng, người dân đã ùn ùn kéo đến khắp các ngã đường trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ai cũng phấn chấn, hồ hởi vì được góp phần mang đến những mùa xuân ấm áp, ý nghĩa cho cộng đồng”.

Mỗi năm, vào dịp xuân về, hơn 14.000 người tham gia chương trình “Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting” nhằm gây quỹ, ủng hộ đồng bào nghèo đón Tết

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 11 – 2016 sẽ được tổ chức vào lúc 6g30 ngày 9-1-2016, tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Chương trình được Đài Truyền hinh TP. HCM (HTV) truyền hình trực tiếp.

Trân trọng kính mời các cá nhân, đơn vị, doanh nhiệp tham gia đi bộ đồng hành, tài trợ, ủng hộ chương trình. Cá nhân tham gia, đóng góp từ thiện trên 50.000 đồng, sẽ được tặng áo, nước và phiếu rút thăm trúng thưởng. Doanh nghiệp đóng góp 5.000.000 đồng trở lên sẽ được in tên trên băng rôn ủng hộ chương trình, 20.000.000 đồng trở lên sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.

Vui lòng liên hệ:                             

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng

801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM

Số tài khoản: 0181000015127 – Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Nam Sài Gòn

Điện thoại: 08. 54119999  - Số nội bộ: 961/980

Ủng hộ từ thiện: Ms. Thùy Vy -  0943 000 350 – Email: vynguyen@pmh.com.vn

Đăng ký tài trợ: Mr. Thanh Toàn - 0989 217 867 - Email: thanhtoan@pmh.com.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phú Mỹ Hưng