02/01/2017 21:18 GMT+7

Tù nhân Brazil nổi loạn ngày đầu năm, ít nhất 50 người chết

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ đài truyền hình Globo của Brazil cho biết một vụ bạo động đã xảy ra tại nhà tù Manaus, bang Amazonas khiến ít nhất 50 người chết.

Một nhóm các phạm nhân trong một nhà tù Brazil bắt giữ con tin trong cuộc bạo loạn năm 2015 - Ảnh: Reuters

Trao đổi với Globo, Sergio Fontes - người đứng đầu lực lượng an ninh bang Amazonas lo ngại số người chết có thể sẽ còn tăng sau khi chính quyền bắt đầu có cái nhìn rõ hơn về mức độ của cuộc nổi loạn.

Theo đó, các tù nhân bắt đầu quậy phá từ cuối ngày 1-1 (giờ địa phương). Nguyên nhân ban đầu xuất phát từ cuộc ẩu đả giữa các băng đảng ma túy trong tù .

Hiện vẫn chưa rõ cảnh sát đã khống chế được cuộc bạo loạn và kiểm soát tình hình hay chưa.

Đây không phải là lần đầu tiên bạo loạn xảy ra trong các nhà tù của Brazil. Các nhóm quan sát và nhân quyền quốc tế thường xuyên chỉ trích hệ thống nhà tù của Brazil, vốn hay bị quá tải và an ninh yếu kém.

Hồi tháng 10-2016, một vụ bạo loạn cũng đã xảy ra tại nhà tù Agricola de Monte Cristo, thành phố Boa Vista khiến 25 người thiệt mạng, trong đó 7 người bị chặt đầu và 6 người bị thiêu sống.

Tin cho hay lúc xảy ra bạo loạn, tại nhà tù đang giam giữ 1.400 tù nhân trong khi nhà tù được thiết kế chỉ chứa 740 người.

Theo BBC, Brazil là nước có số người ngồi tù đông thứ tư trên thế giới với khoảng 600.000 tù nhân. Nhiều nhà tù ở nước này bị các băng nhóm tội phạm khét tiếng thao túng.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên