23/08/2017 16:09 GMT+7

​Tư lệnh hạm đội 7 của Mỹ bị sa thải sau sự cố đâm tàu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vài ngày sau khi xảy ra vụ va chạm giữa tàu khu trục Mỹ với một tàu hàng, hải quân Mỹ tuyên bố sa thải tư lệnh chỉ huy Hạm đội 7 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương.

Tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain bị hư hỏng nặng sau va chạm - Ảnh: Reuters
Tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain bị hư hỏng nặng sau va chạm - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, phó đô đốc Joseph Aucoin, tư lệnh hạm đội 7 của hải quân Mỹ bị sa thải ngày 23-8 sau một loạt các sự cố va chạm xảy ra với các chiến hạm của Mỹ tại châu Á.

Vụ va chạm giữa tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain và tàu hàng Alnic MC ở eo biển Malacca rạng sáng ngày 21-8 vừa qua là sự cố lớn thứ 4 xảy ra với Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ trong năm nay.

Thông cáo báo chí của hải quân Mỹ nêu rõ, đích thân đô đốc Scott Swiff, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đã tới Nhật Bản, tuyên bố sa thải tư lệnh của Hạm đội 7, phó đô đốc Joseph Aucoin, vì lý do không còn tin tưởng vào năng lực chỉ huy của ông Aucoin nữa.

Cùng với việc sa thải ông Aucoin, ông Swift cũng ra lệnh cho phó tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, ông Phil Sawyer, lập tức nắm quyền quản lý thay vị trí của ông Aucoin.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ đặt trụ sở tại Nhật Bản. Đơn vị này quản lý 70 tàu, trong đó có tàu sân bay của Hải quân Mỹ và khoảng 140 máy bay và 20.000 thủy thủ.

Hạm đội này cũng hoạt động trên khu vực rộng khoảng 124 triệu km2 với các căn cứ tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên