14/01/2014 10:15 GMT+7

Tử hình treo bác sĩ bắt cóc trẻ sơ sinh

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Tòa án thành phố Vị Nam tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) tuyên án tử hình hoãn thi hành án 2 năm đối với bác sĩ Trương Thục Hiệp, thủ phạm chính trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh gây chấn động dư luận Trung Quốc.

mqfI281Z.jpgPhóng to
Bác sĩ Trương Thục Hiệp trong vòng vây của truyền thông và nhân viên an ninh - Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo

Trung Quốc: Bác sĩ buôn trẻ sơ sinh ra tòa

Trung Quốc: thêm nhiều trẻ em bị bác sĩ bắt cóc

Theo Tân Hoa Xã, Trương Thục Hiệp, bác sĩ Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em huyện Phúc Bình, nhiều lần lừa các thai phụ sắp sinh rằng con của họ bị bệnh bẩm sinh không thể cứu chữa được và đề nghị họ ký vào đơn tự nguyện bỏ con. Khi các thai phụ sinh con, bà Trương tuyên bố trẻ sơ sinh đã chết hoặc không còn sống được bao lâu và cam kết sẽ “xử lý” giúp gia đình.

Trương bán tổng cộng bảy trẻ sơ sinh. Một trẻ đã tử vong khi bị Trương bắt cóc. Toàn bộ sáu trẻ còn lại đã được giải cứu và đoàn tụ gia đình.

Theo phía công tố, Trương Thục Hiệp bán các bé sơ sinh với giá 21.600 NDT cho một nghi phạm họ Phan, người này sau đó lại tiếp tục bán bé cho một nghi phạm khác với giá 30.000 NDT. Các em bé này được bán lại cho các gia đình hiếm muộn ở với giá khoảng 60.000 NDT.

Trước đó vài ngày, bốn lãnh đạo Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em huyện Phúc Bình đã phải hầu tòa do lơ là trách nhiệm khiến nạn buôn bán trẻ em xảy ra ngay trong bệnh viện.

Hình phạt tử hình hoãn thi hành án thường được giảm nhẹ xuống còn tù chung thân.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên