17/05/2016 13:51 GMT+7

Tử hình kẻ cầm kéo đâm chết cha ruột

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Thấy cha say rượu cãi nhau với mẹ, Huỳnh Thanh Nam bỏ vào phòng lấy ma túy ra dùng. Bị cha theo vào chửi mắng và đá vào tay, Nam đã rút kéo đâm cha.

Bị cáo Nam tại tòa

Ngày 17-5, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt tử hình bị cáo Huỳnh Thanh Nam - 23 tuổi, ngụ H.Hóc Môn về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là cha ruột bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 19g ngày 9-11-2015, sau khi đi uống rượu, Nam về nhà ở ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn thì thấy cha là ông Huỳnh Văn Thành say rượu đang gây gổ với mẹ mình là bà Hà Thị Nga.

Ông Thành thấy Nam về liền chửi mắng Nam nhưng Nam không nói gì mà bỏ về phòng lấy ma túy ra dùng.

Ông Thành vào theo thì thấy Nam đang dùng ma túy nên chửi mắng và đá vào tay Nam. Bực tức Nam đã xông vào đánh nhau với cha.

Trong lúc đánh nhau Nam đã nhặt một cây kéo đâm nhiều nhát vào bụng, vai, đầu của ông Thành khiến cây kéo gãy cán. Bà Nga thấy hai cha con đánh nhau nên tri hô hàng xóm đến can ngăn.

Ông Thành bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu, nhưng 2 ngày sau  thì qua đời. 

Tại tòa, Nam khai do cha mình thường say xỉn, đánh đập mẹ, vì thương mẹ nên trong lúc nóng giận bị cáo đã không kìm chế được bản thân.

Cũng tại tòa, bà Hồ Thị Nga - vợ của nạn nhân, cũng là mẹ bị cáo cho biết hai vợ chồng bà không có công việc ổn định, đi lượm ve chai sống qua ngày.

Ông Thành nghiện rượu sau khi say xỉn lại về đánh đập vợ con. Nam là con lớn trong nhà từ nhỏ đã phải nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình, xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường.

Tuy nhiên, xét hành vi  bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ, ảnh hưởng xấu tới trật tự xã hội, bị cáo đã giết hại cha - người sinh ra và nuôi dưỡng mình nên tòa thấy cần có một mức án nghiêm khắc thích đáng với Nam.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên