11/05/2012 12:01 GMT+7

Tử hình kẻ cầm đầu vụ giang hồ giết người

C.MAI
C.MAI

TTO - Sáng 11-5, TAND TP.HCM tuyên án tử hình tội giết người đối với Lê Hoàng Dư Tiến (tức Tiến chùa, 31 tuổi, ngụ Bình Dương) và án chung thân (cùng tội giết người) đối với Đỗ Văn Giàu (36 tuổi, ngụ Bình Dương).

Đề nghị mức án vụ truy sát tại quán hủ tiếuSơ thẩm lại vụ côn đồ truy sát tại quán hủ tiếu

d5Q1ihJ8.jpgPhóng to
Băng nhóm côn đồ nghe tuyên án

Cũng với tội danh giết người, bị cáo Nguyễn Minh Thuận (32 tuổi, ngụ quận 9) bị tòa tuyên án 20 năm tù giam.

Hội đồng xét xử nhận định rằng đây là ba bị cáo có vai trò chủ mưu cầm đầu và khởi xướng lôi kéo các đối tượng khác tham gia vụ truy sát để trả thù này.

Trong đó, Lê Hoàng Dư Tiến là người tham gia nhiều nhất, có hành vi dùng mã tấu chém loạn xạ vào những người có mặt tại quán hủ tiếu 695 Lê Văn Việt, quận 9, gây ra cái chết cho hai nạn nhân.

Bị cáo Đỗ Văn Giàu và Nguyễn Minh Thuận là những người đã khởi xướng, hô hào đồng bọn chuẩn bị hung khí đi đánh trả thù nhóm người trước đó đã chém anh của Thuận (Trần Văn Thanh, còn gọi là Thanh “Ba So”).

Các đồng phạm khác đã tham gia giúp sức vụ truy sát này gồm Ngô Quốc Thắng (29 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Trần Vũ Thanh (25 tuổi, ngụ quận 9) và Nguyễn Hoàng Vũ (32 tuổi, ngụ Bình Dương) mỗi người lãnh án 10 năm tù giam.

Nhóm ba bị cáo khác là Nguyễn Trọng Việt, Nguyễn Thiện Quang, Thái Huy Cương cùng lãnh mức án 7 năm tù về tội “giết người”.

Hai bị cáo khác cũng tham gia vụ trả thù, truy sát các nạn nhân này nhưng với vai trò hạn chế (chỉ đi theo tham gia hò hét, đập phá quán), không có hành vi đâm chém nạn nhân được tòa tuyên án bằng thời gian đã bị tạm giam trước đó về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo hội đồng xét xử, hành vi của băng nhóm côn đồ này đã gây kinh hoàng cho người dân, thể hiện thái độ hung hãn, coi thường pháp luật, cần phải xử mức án nghiêm khắc. Chỉ vì xích mích nhỏ dẫn đến việc người thân các bị cáo bị đánh, bị chém gây thương tích nhẹ mà các bị cáo đã tập hợp nhiều người thành một lực lượng lớn, chuẩn bị nhiều hung khí nguy hiểm để đi trả thù.

Khi đến quán hủ tiếu nơi mà nhóm người có hiềm khích với các bị cáo đang ngồi nhậu, băng nhóm này đã xông vào đâm chém loạn xạ tất cả những người trong quán, không cần biết họ có liên quan gì đến vụ ẩu đả trước đó hay không.

Hai nạn nhân bị chém tử vong trong vụ án chỉ là những người vô tình ngồi chung quán với Tuấn hủ tiếu (người mà băng nhóm này cần “truy sát”). Bốn nạn nhân khác bị trọng thương.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên