29/06/2016 17:52 GMT+7

Tuyên án tử hình công dân Úc vận chuyển hơn 1,6 kg heroin

MINH BẰNG
MINH BẰNG

TTO - Sáng 29-6, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyen Thi Huong (tên gọi khác là Nguyễn Thị Hương, quốc tịch Úc) án tử hình về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Thị Hương bị giải đi sau phiên tòa - Ảnh: MINH BẰNG
Bị cáo Nguyễn Thị Hương bị giải đi sau phiên tòa - Ảnh: MINH BẰNG

Theo cáo trạng, vào lúc 18g40 ngày 10-12-2014, tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, Nguyễn Thị Hương cất giấu 36 “cục xà phòng” trong 2 vali hành lý của mình chuẩn bị ký gửi sang Úc thì bị bắt quả tang.

Tiến hành trích mẫu giám định, cơ quan điều tra kết luận 36 “cục xà phòng” mà Nguyễn Thị Hương định vận chuyển sang Úc là chế phẩm heroin với tổng trọng lượng là 2.799,08g, trong đó có 1.630g heroin nguyên chất.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hương một mực khẳng định mình không hề biết 36 “cục xà phòng” trên là heroin, Hương nghĩ đó chỉ là “xà phòng” nên mang về Úc sử dụng.

Hương khai một người phụ nữ tên Helen tặng mình lượng “xà phòng” trên trong thời gian Hương về thăm Việt Nam và đi chơi tại Vũng Tàu nhưng Hương lại không chứng minh được có đối tượng tên Helen.

Luật sư Nguyễn Nguyên Thy, người bào chữa cho Hương đề nghị HĐXX giảm nhẹ án phạt cho Nguyễn Thị Hương do bị cáo năm nay 73 tuổi, sức khỏe và trí nhớ không ổn định.

Ngoài ra, đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam cũng viện dẫn rằng luật pháp Úc không thi hành án tử hình đối với bất cứ tội danh. Nước Úc phản đối luật tử hình và hi vọng Việt Nam không thi hành mức án này đối với công dân Úc.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi vận chuyển trái phép hơn 1,6kg ma túy của bị cáo Hương là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm rất lớn cho cộng đồng, HĐXX giữ nguyên án phạt.

MINH BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên