01/03/2017 08:34 GMT+7

Tự giác báo cáo tổ chức khi thấy nguy cơ bị lợi dụng

VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TTO - “Khi nhìn thấy nguy cơ mình có thể lợi dụng vị trí, có thể tác động ảnh hưởng đến công việc chung thì phải tự giác, chủ động báo cáo tổ chức Đảng để xử lý”.

Ông Phan Đình Trạc - trưởng Ban Nội chính trung ương - nêu ra điều này tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Thành ủy TP.HCM, diễn ra ngày 28-2.

Ông Phan Đình Trạc đề nghị với TP.HCM là phải xác định 5 lĩnh vực trọng tâm để phòng chống tham nhũng gồm: Nhà đất, quy hoạch và các dự án đầu tư xây dựng; Thuế hải quan và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; Quản lý sử dụng vốn ODA; Đảm bảo các cơ quan phòng chống tham nhũng thực sự liêm chính; Dịch vụ công và chính sách an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh phải kiên quyết thực hiện điều chuyển, thay thế những cán bộ lãnh đạo, quản lý có nhiều dư luận, biểu hiện tham nhũng, lãng phí, uy tín giảm sút, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ông cũng khẳng định việc tạo điều kiện để nhân dân tố giác tham nhũng, phát hiện và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí là một trong những yêu cầu quan trọng để chống tham nhũng, lãng phí thành công.

Cụ thể là phải thực hiện nề nếp, định kỳ công tác tiếp công dân, tiếp xúc đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp, mở hòm thư góp ý, đường dây nóng…

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên