10/02/2017 10:51 GMT+7

Tủ đồ miễn phí cho người bán vé số, đánh giày, xe ôm

ĐOÀN NHẠN
ĐOÀN NHẠN

TTO - Gần một tháng nay, tủ đồ miễn phí tại số 35 Thái Phiên (Đà Nẵng) được nhiều người bán vé số dạo, đánh giày, xe ôm quanh khu vực này ghé đến tìm cho mình bộ quần áo cũ giữ ấm trong những ngày mưu sinh lạnh lẽo ngoài đường.

Vừa chọn được chiếc áo lông ấm mặc vào người, bà Nguyễn Thị Liễu (65 tuổi), quê xã Tam Thanh (Tam Kỳ, Quảng Nam), vui vẻ nói với các tình nguyện viên gần đó: “Áo đẹp và còn mới quá, chắc còn mặc được mấy mùa đông nữa mới hư!”.

Bà Liễu vừa nói xong, chị Chiêu, nhân viên ở đây, nhanh nhẹn cầm đôi dép mới quyên góp đến mang vào chân bà Liễu: “Đôi này êm bà ạ, bà thay đôi dép nhựa đang dùng này đi nhé, nó cũng cũ quá rồi!”. Nói rồi hai người phụ nữ nhìn nhau cười như đã từng quen thuộc.

Bà Phạm Thị Hạnh (60 tuổi), bạn bán vé số cùng quê với bà Liễu, kịp chọn xong hai chiếc áo dài tay, quay sang nói với bạn: “Tụi mình lấy đủ dùng thôi bà ạ, giờ mình lựa cho mẹ con nhà con Thúy phòng trọ bên cạnh ít đồ ấm, trời lạnh nó lại mới sinh xong, không đi đâu được”.

Từ hôm tủ đồ miễn phí đi vào hoạt động, anh Nguyễn Văn Hữu Hiếu (27 tuổi) - người quản lý - và các cộng tác viên thay phiên túc trực tại đây.

Anh Hiếu bảo rằng nhiều cụ già đến đây bằng xe lăn, không thể tự chọn được món đồ vừa ý nên các thành viên nhắc nhau xếp đồ gọn gàng và giúp đỡ các cụ khi cần.

Anh nói ngày còn nhỏ có điều kiện hơn các bạn khác cùng trang lứa, quần áo anh không dùng đôi lần cũng muốn mang cho các bạn nhỏ đang vất vả mưu sinh dọc các con đường, hè phố nhưng ngại mở lời.

Sau này khi thấy nhiều mô hình tủ đồ miễn phí khắp nơi, anh kết nối bạn bè, người quen cùng nhau thực hiện ý tưởng và nhanh chóng nhận được nhiều đóng góp từ xã hội.

ĐOÀN NHẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên