26/08/2016 11:11 GMT+7

Từ 1-9: wifi miễn phí quanh hồ Hoàn Kiếm

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Từ ngày 1-9i, wifi miễn phí sẽ phủ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận. Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết.

Khu vực hồ Hoàn Kiếm, một trong những khu vực công cộng đầu tiên của Hà Nội được phủ sóng wifi miễn phí - Ảnh: Nguyễn Khánh
Khu vực hồ Hoàn Kiếm, một trong những khu vực công cộng đầu tiên của Hà Nội được phủ sóng wifi miễn phí - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ - trưởng Phòng Bưu chính Viễn thông Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã giao VNPT VinaPhone lắp đặt 21 trạm phát wifi miễn phí quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Việc lắp đặt sẽ hoàn tất trước ngày 1-9.

Dự kiến, mỗi một lần truy cập wifi miễn phí của Hà Nội, người dùng được sử dụng Internet trong vòng 30 phút. Sau đó thiết bị sẽ tự động thoát ra và người dùng phải đăng nhập lại để tiếp tục sử dụng.

VNPT VinaPhone đã đưa ra phương án sử dụng chung toàn bộ hệ thống hạ tầng viễn thông sẵn có của VNPT Hà Nội, tận dụng các trạm BTS đã được lắp đặt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Việc lắp đặt wifi miễn phí này cũng nằm trong quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn TP Hà Nội đang được Sở Thông tin và Truyền thông trình UBND TP.

Theo Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động Sở đề nghị triển khai, trên địa bàn TP sẽ có các điểm cung cấp dịch vụ wifi miễn. Trước mắt, Hà Nội ưu tiên cung cấp dịch vụ này ở các địa điểm du lịch, các khu vực công cộng có nhiều người dân tham gia.

Tổ chức đi bộ ở 15 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

Sở GTVT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã thông qua phương án triển khai tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. 

Theo đó, từ 1-9 sẽ  thực hiện đi bộ trên trên 15 tuyến phố từ 19 giờ đến 24 giờ vào các ngày từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần.

Cụ thể, phạm vi tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông quanh hồ và vùng phụ cận gồm 15 tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2  đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch,  Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài) ), Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Để tổ chức không gian đi bộ, lực lượng chức năng sẽ bố trí 17 chốt trực vòng ngoài  kết hợp hệ thống biển báo “đường cấm” để cấm triệt để các phương tiện lưu thông vào các phố đi bộ.

Bố trí 13 chốt vòng 2 kết hợp bố trí biển chỉ dẫn nhằm hạn chế các phương tiện vào các khu vực cấm, phân luồng chống ùn tắc giao thông và hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông thuận tiện và an toàn. Bên cạnh đó có 23 chốt trực phân luồng từ xa…

Đồng thời bố trí 78 điểm đỗ để trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích 17.380m2 sức chứa 87 xe chở khách, 607 xe ô tô con, 2751 xe đạp, xe máy  tại các điểm trông giữ xe phục vụ du khách và nhân dân đến đi bộ và thăm quan du lịch khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Bố trí xe điện của Công ty cổ phần Đồng Xuân đảm bảo kết nối giữa các điểm đỗ xe tập trung dành cho khách du lịch với không gian các tuyến phố đi bộ (các địa điểm vui chơi, văn hóa, di tích lịch sử trong khu phố cổ và xung quang hồ Hoàn Kiếm)

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chỉnh 7 tuyến xe buýt có điểm đầu cuối và lộ trình đi qua khu vực tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

TUẤN PHÙNG

 

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên