11/09/2013 14:53 GMT+7

Truy tố phó chủ tịch Hạ viện Anh tội tấn công tình dục

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Công tố Anh ngày 10-9 tuyên bố đã có đủ bằng chứng để truy tố phó chủ tịch hạ viện Nigel Evans liên quan đến tám cáo buộc tấn công tình dục người đồng giới.

Nghị sĩ Anh “ghé thăm” web khiêu dâm 822 lần mỗi ngày

xvS3ZNiO.jpgPhóng to
Phó chủ tịch Hạ viện Anh bị tám cáo buộc tấn công tình dục - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Cơ quan công tố hoàng gia (CPS) cho biết ông Evans, thành viên Đảng Bảo thủ của Thủ tướng David Cameron, bị truy tố vì hai cáo buộc sàm sỡ, năm cáo buộc quấy rối tình dục và một cáo buộc cưỡng hiếp. Tổng số nạn nhân của ông Evans là bảy thanh niên, bị tấn công trong giai đoạn từ 2002-2013.

Ông Evans phủ nhận các cáo buộc và khẳng định ông sẽ đấu tranh đến cùng để chứng minh mình vô tội. Nhưng BBC đưa tin ông đã từ chức phó chủ tịch hạ viện. Ông dự kiến sẽ xuất hiện trước tòa vào 18-9 tới.

Trước đó, ông Evans từng bị bắt vào tháng 5-2013 vì tình nghi cưỡng hiếp và quấy rối tình dục, rồi tiếp tục bị bắt một tháng sau đó. Lần bắt giữ thứ ba diễn ra sau khi hai người đàn ông đứng ra tố cáo ông Evans.

Ông Nigel Evans thừa nhận là người đồng tính năm 2010 sau khi được bầu làm phó chủ tịch hạ viện. Ông cho biết đã quá mệt mỏi vì nói dối và nhận được nhiều lời đe dọa sẽ vạch trần bí mật của mình.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên