04/07/2017 12:04 GMT+7

Truy tố 14 cựu cán bộ liên quan sai phạm đất đai tại Đồng Tâm

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TTO - Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố 14 cựu cán bộ địa phương vì những sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Đồng Tâm.

Theo Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, do buông lỏng quản lý nên đã để người dân lấn chiếm đất, khiếu nại, tố cáo kéo dài. TP.Hà Nội phải nhiều lần tổ chức đối thoại - Ảnh: T.L


Theo nguồn tin từ Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, cáo trạng vụ án đã được chuyển sang Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức để đưa các bị cáo ra xét xử.

Dự kiến vụ án sẽ được xét xử vào giữa tháng 7-2017.

Các bị can bị truy tố, đưa ra xét xử về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong số 14 bị can, có 10 cựu cán bộ xã, trong đó có 3 nguyên chủ tịch UBND, một bí thư, một chủ tịch HĐND, trưởng ban tài chính, trưởng công an xã...

Bốn cựu cán bộ huyện Mỹ Đức chuẩn bị hầu tòa có một người nguyên là trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường, một giám đốc và phó giám đốc và một cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai.

Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ 2002-2013, 10 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai và vì động cơ vụ lợi đã cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định.

Nhóm bị can nguyên là cán bộ huyện đã thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận giấy tờ cho những diện tích đất bị lấn chiếm không có căn cứ.

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên