15/04/2013 11:23 GMT+7

Truy tặng Huân chương Sao vàng cho cụ Huỳnh Thúc Kháng

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng 15-4, tại huyện Tiên Phước (Quảng Nam), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã tặng Huân chương Sao vàng cho cụ Huỳnh Thúc Kháng qua người thân trong gia đình.

Huân chương Sao vàng là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, là một sự ghi nhận, tri ân về những đóng góp to lớn của cụ Huỳnh Thúc Kháng với dân tộc, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Cụ Huỳnh Thúc Kháng là nhân vật tiêu biểu của phong trào yêu nước đầu thế kỷ 20, cùng thế hệ với các chí sĩ Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, là bạn đồng khoa với cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời cụ là tấm gương sáng ngời về truyền thống vượt khó, hiếu học, về nếp sống thanh cao, giản dị, một đời vì nước vì dân”.

YTo3paOc.jpgPhóng to

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương cụ Huỳnh Thúc Kháng sáng 15-4 - Ảnh: Tấn Vũ

vW2T9upV.jpgPhóng to

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm viếng người thân cụ Huỳnh Thúc Kháng sáng 15-4 - Ảnh: Tấn Vũ

Chủ tịch nước cũng nhắc đến cụ Huỳnh Thúc Kháng là người sáng lập và chủ bút báo Tiếng Dân, một biểu tượng Hội liên hiệp quốc dân Việt Nam, rồi quyền chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đi công tác dài ngày ở nước ngoài. Đặc biệt là phong trào Duy Tân “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”, khơi dậy một phong trào yêu nước rộng khắp từ Bắc chí Nam, đỉnh điểm là phong trào chống thuế ở Trung kỳ làm rung chuyển bộ máy thống trị của thực dân Pháp.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Cuộc đời hoạt động và nhân cách cao đẹp cùng tài năng, đức độ của nhà văn hóa, chí sĩ yêu nước, quyền chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau học tập noi theo”.

Chiều 15-4, đoàn công tác của Chủ tịch nước đến thăm cư dân trên đảo Lý Sơn.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên