04/04/2016 19:18 GMT+7

​Trường THPT Trần Phú được tiếp tục hoàn thiện sau 3 năm bỏ hoang

THÂN HOÀNG - THUỲ LINH
THÂN HOÀNG - THUỲ LINH

TTO - Trường THPT Trần Phú (Hải Phòng) được đầu tư xây dựng hàng trăm tỉ đồng nhưng khi làm xong phần thô thì nằm “đắp chiếu” cho cỏ mọc. Sau ba năm, UBND TP Hải Phòng quyết định tiếp tục đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trong tháng 8 tới.

Trường THPT Trần Phú sau 3 năm bị bỏ hoang sẽ được đầu tư tiếp tục hoàn thiện đưa vào sử dụng - Ảnh: Thân Hoàng
Trường THPT Trần Phú sau 3 năm bị bỏ hoang sẽ được đầu tư tiếp tục hoàn thiện đưa vào sử dụng - Ảnh: Thân Hoàng

Dự án được UBND TP Hải Phòng phê duyệt cuối năm 2008, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 240 tỉ đồng (tổng mức đầu tư theo điều chỉnh giá là 350 tỷ đồng), diện tích 42.000 m2 tại địa điểm “vàng” ở khu đô thị Lê Hồng Phong (P.Đằng Hải, Q.Hải An).

Nguồn kinh phí để xây dựng từ ngân sách TP và tiền bán đấu giá quyền sử dụng đất trường cũ.

Tuy nhiên khi xây dựng xong cơ bản phần thô với tổng kinh phí ngân sách đã cấp hơn 163 tỉ đồng thì dự án bị tạm dừng thi công với lý do thiếu vốn; lãnh đạo của nhà trường cũng như phụ huynh học sinh cho rằng địa điểm xây dựng không phù hợp vì quá xa trung tâm, lại nằm cạnh quốc lộ dẫn ra cảng nên ồn ào và mất an toàn cho giáo viên, học sinh khi đi lại…

Từ năm 2013 toàn bộ các hạng mục thi công tại trường bị dừng lại, những toà nhà cao tầng bị bỏ hoang cho cỏ mọc lút đầu người.

Trên cơ sở đề nghị của Trường THPT Trần Phú, UBND TP đã có quyết định 4366 giao Sở Kế hoạch - đầu tư và Sở Tài chính nghiên cứu phương án chuyển nhượng khu vực trường đang xây dựng cho đơn vị có nhu cầu phù hợp quy hoạch để lấy kinh phí xây dựng trường ở địa điểm khác thuận lợi hơn. Tuy nhiên do không tìm được đối tác phù hợp nên UBND TP Hải Phòng chưa “bán” được trường.

Cuối tháng 3, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế những vướng mắc của dự án xây trường Trần Phú.

Sở GD&ĐT cùng Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hải Phòng kiến nghị dự án xây dựng trường mới hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển giáo dục - đào tạo; các hạng mục được thiết kế cũng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu dạy và học tại trường THPT chuyên…, do đó dự án cần được rà soát, điều chỉnh để hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi làm việc, ông Lê Văn Thành chỉ đạo sẽ không chuyển nhượng công trình này nữa mà tiếp tục đầu tư kinh phí hoàn thiện xây trường, lắp đặt hệ thống thiết bị và đưa vào chậm nhất đến đầu tháng 8 tới, kịp đưa vào sử dụng phục vụ năm học mới 2016-2017.

Về băn khoăn, lo lắng của phụ huynh học sinh, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Sở GTVT phải có phương án phân luồng hợp lý đảm bảo an toàn cho học sinh khi trường được đưa vào sử dụng.

THÂN HOÀNG - THUỲ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên