31/08/2011 04:13 GMT+7

Trường mẫu giáo ưu tiên con cán bộ viên chức

K.TUYẾN - M.THUẬN
K.TUYẾN - M.THUẬN

TT - Anh Nguyễn Tấn Vũ - một phụ huynh ở huyện Thủ Thừa, Long An - cho biết ngày 16-7 anh tới nộp hồ sơ cho con là bé Nguyễn Hoàng Kim (3 tuổi) học tại Trường mẫu giáo thị trấn Thủ Thừa. Tuy nhiên, các cô ở đây nói chờ đến ngày 2-8 hãy lại nộp vì còn sớm. Đến ngày 2-8, anh trở lại thì nhà trường thông báo con anh không thuộc diện ưu tiên nên không nhận.

LfQxiIgr.jpgPhóng to
Cha con anh Vũ thất vọng rời Trường mẫu giáo Thủ Thừa - Ảnh: Mễ Thuận

“Tôi hỏi mới biết nhà trường chỉ ưu tiên nhận con cán bộ, giáo viên hoặc công nhân viên chức nhà nước. Tôi vội đem hồ sơ qua Trường mầm non bán công Thủ Thừa thì cũng bị trả hồ sơ với lý do tương tự. Giờ đây, con tôi không có chỗ nào để học cả... Sao lại có sự phân biệt như thế?” - anh Vũ bức xúc. Không chỉ con anh Vũ, nhiều trẻ từ 3-4 tuổi ở thị trấn Thủ Thừa cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà Hồ Thị Kim Bình, hiệu trưởng Trường mẫu giáo thị trấn Thủ Thừa, cho biết nhà trường chỉ làm theo kế hoạch tuyển sinh năm học 2011-2012 do Phòng GD-ĐT huyện Thủ Thừa chỉ đạo. Theo đó, đối tượng ưu tiên số 1 là các cháu ở địa bàn thị trấn có cha mẹ là cán bộ, giáo viên, công nhân viên công tác trong huyện. Đối tượng ưu tiên 2 là các cháu ở ấp Nhà Dài có cha mẹ công tác trong các cơ quan ở huyện...

Theo Phòng GD-ĐT huyện Thủ Thừa, hiện huyện chỉ có hai trường mẫu giáo trên và không đủ đáp ứng nhu cầu dạy trẻ từ 3-5 tuổi. Riêng trẻ 5 tuổi sẽ ưu tiên cho đi học 100%. Với trẻ dưới 5 tuổi, do cơ sở vật chất còn hạn chế nên chỉ có thể ưu tiên cho con em của cán bộ, giáo viên và công nhân viên chức nhà nước.

Ngày 30-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lâm Minh Tấn, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thủ Thừa, cho biết phòng đang rà soát khả năng cơ sở vật chất của các trường mẫu giáo thị trấn còn có thể nhận được bao nhiêu nữa. Trên cơ sở đó xem lại việc mở rộng nhận thêm các đối tượng. Nhưng theo ông Tấn, khả năng cũng không được nhiều vì hiện nay lớp mầm 3 tuổi đã quá tải, có đến 27-28 cháu/lớp do cơ sở vật chất có hạn.

K.TUYẾN - M.THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên