28/09/2016 13:55 GMT+7

Trường mầm non Song ngữ Hooray

Với phương châm “Educate Heart & Mind” – giáo dục trái tim và trí tuệ – Hooray hy vọng mang đến cho trẻ em Việt Nam một môi trường học tập lý tưởng, là ngôi nhà thứ hai tràn ngập niềm vui trong những năm tháng đầu đời của trẻ.

Giáo dục cân bằng Trái tim và Trí tuệ

Hooray là trường Song ngữ giảng dạy theo mô hình giáo dục mầm non Quốc gia của Hoa Kỳ. Với phương châm “Educate Heart & Mind” – giáo dục trái tim và trí tuệ – Hooray hy vọng mang đến cho trẻ em Việt Nam một môi trường học tập lý tưởng, là ngôi nhà thứ hai tràn ngập niềm vui trong những năm tháng đầu đời của trẻ.

 Mục tiêu cao nhất của Chương trình Mầm non tại Hooray là tạo sự cân bằng giữa phát triển EQ và IQ ở từng trẻ em. Học sinh Hooray sẽ được thực hành và áp dụng những kiến thức được học vào thực tế cuộc sống, từ đó các em có một nền tảng kiến thức và kỹ năng sống vững chắc ngay ở tuổi mầm non. Hooray tự hào mang đến cho trẻ em Việt Nam một chương trình mầm non với 10 điểm khác biệt nổi bật:

1. Chương trình EQ và IQ cân bằng 

truong_mam_non_song_ngu_hooray_1.jpg

Chương trình mầm non Hooray hướng đến việc cân bằng giữa kiến thức học thuật và trí thông minh cảm xúc ở từng em nhỏ

Hiện nay đa số trường học tập trung giảng dạy về Trí tuệ (toán, ngôn ngữ…) mà bỏ qua Trí thông minh cảm xúc – hay còn gọi là “trí thông minh của trái tim” – liên quan đến các kỹ năng trong việc kiểm soát bản thân, kỹ năng xây dựng các mối quan hệ trong đời sống…. Một chương trình giáo dục toàn diện là chương trình  giúp trẻ bồi đắp trí thông minh của cả Trái tim và Trí tuệ.

Các kỹ năng EQ hay còn gọi là Trí thông minh Trái tim thực ra là những điều không “xa vời thực tế”, đó là dạy trẻ biết xếp hàng chờ đến lượt, biết kiềm chế khi nóng giận, biết kết bạn và chơi cùng bạn một cách hoà đồng, biết sẻ chia ….

Điểm khác biệt chính của chương trình giáo dục mầm non Hooray là EQ và IQ được dạy thành các môn riêng mang tính hệ thống và được tích hợp trong toàn bộ các hoạt động học tập, vui chơi tại trường.

2. Môi trường “Lớp học tích cực”

Việc học được diễn ra trong bối cảnh của sự tương tác và trẻ học tập hiệu quả nhất khi có được sự an toàn và ổn định về tinh thần cũng như thể chất. Vì vậy, Hooray kiến tạo một môi trường học tập đồng thời kích thích và nuôi dưỡng ở trẻ cảm giác an toàn và được trân trọng. Trong môi trường đó, trẻ có thể thực sự hoà mình vào các trải nghiệm học tập. Lớp học tích cực (Positive classroom) là một nét độc đáo của trường Mầm non Song ngữ Hooray. Các lớp học truyền thống tập trung vào việc sửa lỗi cho học sinh – vì thế biện pháp trừng phạt cũng như thái độ hung hăng vẫn thường bị lặp đi lặp lại trong lớp học.

Mô hình trường học và lớp học tích cực của Hooray áp dụng các biện pháp giảng dạy giúp cho các lỗi đó không xảy ra, tránh được các thái độ tiêu cực của trẻ em một cách có hệ thống. Đây đồng thời cũng là cách giúp trẻ cảm thấy tự tin vào bản thân và luôn luôn hạnh phúc vì hiểu rằng mình hành động, cư xử đúng.  Trường học tích cực (Positive School) được thể hiện hài hòa trong các mối quan hệ tích cực giữa: Giáo viên và Giáo viên, Giáo viên và Học sinh, Giáo viên và Phụ huynh, Học sinh và Học sinh.

3. Tạo môi trường Anh ngữ cho trẻ học tiếng Anh

truong_mam_non_song_ngu_hooray_2.jpg

Tiếng Anh chuyên sâu cho trẻ mầm non là một thế mạnh của Hooray

Tiếng Anh – ngôn ngữ toàn cầu – hiện được đưa vào giảng dạy ở nhiều trường mầm non. Điểm đặc biệt của chương trình Anh ngữ tại Hooray đó là được dạy bài bản, chuyên sâu dựa trên khả năng hấp thụ ngôn ngữ tuyệt vời ở lứa tuổi mầm non. Là trường Song ngữ, với các lớp Bilingual Class sẽ giảng dạy chương trình Mầm non Hooray bằng 2 ngôn ngữ Anh-Việt, thời lượng trẻ học và giao tiếp bằng Anh ngữ chiếm 50% thời gian ở trường. Các lớp Hooray Wonder, môn Anh ngữ cho trẻ không chỉ là những tiết học giúp trẻ làm quen tiếng Anh, mà chương trình tiếng Anh được biên soạn bài bản với phương pháp tiên tiến, giúp trẻ nhanh chóng có được một nền tảng Anh ngữ tốt ngay ở tuổi mầm non. Với sự hỗ trợ của công nghệ, hệ thống sách tham khảo phong phú và các giáo viên bản ngữ được đào tạo bài bản, chúng tôi hoàn toàn tự tin về kết quả học tập của học sinh. 

4. Luôn luôn đổi mới

 Chúng tôi liên kết với một mạng lưới các chuyên gia trong và ngoài nước. Vì vậy, chương trình mầm non Hooray sẽ liên tục được cập nhật và hoàn thiện hơn để phù hợp với những thay đổi không ngừng của môi trường giáo dục quốc tế đầy năng động.

5. Tập trung vào Kỹ năng cuộc sống và xây dựng tính cách

Chúng tôi tin rằng giáo dục là vì cuộc sống, vì vậy học sinh tại Hooray được trau dồi những kỹ năng có liên quan tới đời sống và được áp dụng vào thực tế hằng ngày. Những thói quen tốt và tính cách tích cực nếu được giáo dục từ sớm sẽ ở lại trong trẻ suốt cuộc đời. Việc tập trung vào kỹ năng cuộc sống và xây dựng tính cách (Life skills & Character building) là yếu tố mà Trường Mầm non Song ngữ Hooray rất chú trọng phát triển trong từng em nhỏ.

 6. Nuôi dưỡng tính sáng tạo trẻ thơ

truong_mam_non_song_ngu_hooray_3.jpg

Điều tuyệt vời đáng ngưỡng mộ của trẻ thơ đó là óc sáng tạo. Sáng tạo cũng là một trong những kỹ năng quan trọng của các nhà lãnh đạo và các công dân toàn cầu thế kỷ 21.

Thấu hiểu điều đó, trong môi trường học tập của Hooray, chúng tôi chú trọng nuôi dưỡng những hạt mầm sáng tạo được nảy nở tự nhiên nhất, theo hướng cá thể hóa. Trẻ được hòa mình trong các lớp học Art, Cảm nhận âm nhạc, Múa, Đọc truyện… để có cơ hội phát triển những khả năng sáng tạo tiềm ẩn, nâng cao óc thẩm mỹ và phát huy trí tưởng tượng bay bổng.

7. Tạo dựng thói quen đọc sách cho trẻ từ nhỏ

truong_mam_non_song_ngu_hooray_4.jpg

Học sinh Hooray được rèn thói quen đọc sách hằng ngày

Hooray có một hệ thống thư viện dành riêng cho trẻ em với các đầu sách trong và ngoài nước được chúng tôi chọn lựa rất cẩn thận. Hoạt động đọc sách được giáo viên thực hiện cho trẻ hằng ngày. Sách sẽ đem lại cho trẻ trí tưởng tượng bay bổng, hỗ trợ ngôn ngữ từ nhỏ và bồi đắp tâp hồn cũng như mang lại nguồn tri thức rất quan trọng cho trẻ.

8. Giúp bé tự tin vào lớp 1

Với phương châm “Educate heart & mind”, Hooray không chỉ chú trọng đến kỹ năng mềm mà còn xây dựng kiến thức nền tảng cho các môn học thuật để bé sẵn sàng vào lớp 1 ở bất kỳ môi trường học tập nào – trong nước hay quốc tế.

9. Học hỏi thông qua trải nghiệm

truong_mam_non_song_ngu_hooray_5.jpg

Một giờ khám phá khoa học thông qua hoạt động làm kem tại Hooray

Cũng như người lớn, trẻ con học hỏi tốt nhất qua thực hành. Tại Hooray, học tập qua trải nghiệm rất được chú trọng. Nhờ học thông qua trải nghiệm, trẻ ứng dụng vào thực tế để giải quyết vấn đề hàng ngày, đồng thời giúp trẻ hiểu sâu, nhớ lâu và kết nối những gì học được vào đời sống. Các hoạt đông học qua trải nghiệm của Hoooray bao gồm: Toán trong bếp, Nghệ thuật (làm gốm, vẽ, thủ công), Khám phá khoa học….

 10. Phụ huynh là người đồng hành của nhà trường

Tại Hooray, chúng tôi hiểu rằng việc nuôi dưỡng từng em bé chỉ thực sự tốt nhất khi có sự phối hợp đồng bộ giữa gia đình và nhà trường vì bé học không chủ ở trường mà ở môi trường xung quanh. Chúng tôi coi phụ huynh là những cộng sự đồng hành với trường trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

Sự đồng hành đó không chỉ là việc giữ liên lạc chặt chẽ với gia đình, Hooray còn mong muốn phụ huynh dành thời gian tương tác với trẻ để các bé có cơ hội áp dụng những điều được học vào cuộc sống một cách tự nhiên nhất.

  • Hằng tháng, nhà trường sẽ gửi tới gia đình lịch học và các gợi ý để cha mẹ cùng tương tác với trẻ vào thời gian rảnh rỗi.
  • Trường cung cấp các cuốn sách có liên quan đến chủ đề học tập để cha mẹ đọc cho trẻ nghe ở nhà.
  • Ngoài ra, tại thư viện trường có một nguồn sách nuôi dạy trẻ được chọn lọc dành cho phụ huynh có nhu cầu tham khảo.
  • Các đánh giá chỉ số phát triển của trẻ được gửi về gia đình 6 tháng/lần, để gia đình và nhà trường cùng nhìn lại chặng đường phát triển của trẻ, hỗ trợ trẻ phát huy tối đa các khả năng tiềm ẩn.

Địa chỉ: 8 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, TP.HCM. ĐT: 08 35265049 - Hotline: 0901876078

Website: www.hooray.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hooray.edu.vn/

Thời gian học: Chiêu sinh thường xuyên

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên