12/04/2016 09:06 GMT+7

Trường ĐH Thương mại tăng học phí sau khi được tự chủ

T.HÀ - L.C.
T.HÀ - L.C.

TTO - Trường ĐH Thương mại bắt đầu thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, theo quyết định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây là trường ĐH thứ 14 trong cả nước được Chính phủ cho phép thực hiện đề án thí điểm này.

Theo đó, Trường ĐH Thương mại sẽ được thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện đào tạo và nghiên cứu khoa học, tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, chính sách học bổng, học phí, đầu tư mua sắm và thực hiện cơ chế giám sát.

Nằm trong nội dung tự chủ về tài chính theo đề án, năm học 2016-2017 tới, Trường ĐH Thương mại sẽ thực hiện thu học phí bình quân tối đa của chương trình đại trà trình độ ĐH chính quy là 15 triệu đồng/sinh viên/năm.

Đến năm học tiếp theo 2017-2018, mức học phí này sẽ tăng lên 17,5 triệu đồng/sinh viên/năm.

Mức trần học phí đối với trình độ đào tạo tiến sĩ bằng 2,5 lần, thạc sĩ bằng 1,5 lần học phí bình quân tối đa trên.

Tuy nhiên, quyết định của Chính phủ cũng yêu cầu đối với các đối tượng đã nhập học trước thời điểm quyết định này có hiệu lực thi hành, trường thu học phí với mức tăng tối đa năm sau không quá 30% của năm trước liền kề.

Đồng thời trường phải tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của trường ĐH công lập với các chính sách học bổng, học phí, để việc thực hiện tự chủ không làm giảm cơ hội được tiếp cận giáo dục ĐH của các sinh viên là đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Chính phủ cũng yêu cầu khi thực hiện đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, Trường ĐH Thương mại cần phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý, chuyển dịch cơ cấu đào tạo theo hướng chú trọng các chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến, các chương trình đào tạo bằng tiếng nước ngoài.

T.HÀ - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên