11/03/2016 12:12 GMT+7

Trường có gọi thí sinh có điểm kế cận điểm chuẩn?

 MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Nếu xét tuyển ĐH bằng học bạ thì em được nộp vào bao nhiêu trường và nộp trước hay sau kì thi THPT quốc gia?

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015 - Ảnh: PN
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015 - Ảnh: PN

Ví dụ một thí sinh điểm cao nộp vào Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM và trúng tuyển cả hai trường. 

Thí sinh này chọn nhập học vào Trường ĐH Bách khoa. Vậy những bạn có điểm thu kế cận điểm chuẩn tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM bị bạn này đẩy ra có được gọi trúng tuyển bổ sung không ạ? (Nguyễn Hưng)

Theo qui định, sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ, căn cứ vào chỉ tiêu của mình, các trường xác định điểm trúng tuyển vào trường. Thông thường, các trường sẽ gọi trừ hao để trừ trường hợp thí sinh trúng tuyển 2 trường như bạn nói.

Chẳng hạn chỉ tiêu 100, có thể trường sẽ gọi 120 thí sinh nhập học. Nếu chỉ có 70 hay 80 thí sinh nhập học trường sẽ thông báo xét tuyển đợt 2 chứ không gọi những thí sinh có điểm kế cận nhập học.

Trong trường hợp bạn nêu, nếu thiếu chỉ tiêu Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 chứ không thể gọi nhập học những thí sinh có điểm thi kế cận điểm chuẩn. Điểm chuẩn đã công bố không thể hạ xuống.

Hơn nữa, trong trường hợp này bạn cũng không thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung vì theo qui định, điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung không thấp hơn điểm chuẩn đợt 1. Vì bạn đã không đủ điểm để trúng tuyển đợt 1 nên cũng sẽ không đủ điểm để xét bổ sung.

Cho em hỏi là năm nay nguyện vọng 1 thí sinh được xét 2 trường mỗi trường 2 ngành. Nếu xét tuyển ĐH bằng học bạ thì em được nộp vào bao nhiêu trường và nộp trước hay sau kì thi THPT quốc gia (thanhvan…@gmail.com)

* Chào bạn,

Nếu xét tuyển bằng học bạ THPT, bạn có thể xét tuyển bao nhiêu trường cũng được vì các trường chỉ yêu cầu nộp bản sao học bạ. Nếu bạn đã tốt nghiệp THPT từ năm 2015 trở về trước thì hiện tại có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngay.

Nếu đang là học sinh THPT thì bạn phải đợi sau khi thi THPT có kết quả đậu tốt nghiệp mới xét. Dù xét tuyển bằng học bạ THPT nhưng bạn phải tốt nghiệp THPT mới được nhập học bởi theo qui định, đối tượng tuyển sinh của các trường là người đã tốt nghiệp THPT.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên