21/01/2016 09:00 GMT+7

Trường Anh ngữ AEG bổ sung yếu tố nghệ thuật vào mô hình giáo dục STEM

KD
KD

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 1 vừa qua, tại ngày hội STEM, Trường Anh ngữ American Education Group (AEG) tổ chức các lớp học Anh ngữ miễn phí với mô hình giáo dục Steam.

Mô hình Steam bổ sung yếu tố nghệ thuật vào mô hình STEM bao gồm các yếu tố khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học. Ngày hội được tổ chức tại khuôn viên ký túc xá trường Đại học Sài Gòn, 273 An Dương Vương, quận 5.

Ông Tristan Makin, Giám đốc Học thuật AEG, thảo luận với Bộ trưởng Khoa học & Công nghệ và đoàn đại biểu về các thí nghiệm STEAM

Ngày hội STEM được Hội Tin học TPHCM, Trung tâm Khoa học Công nghệ trẻ Thành đoàn  TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí Tia sáng tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều trường học và tổ chức giáo dục nhằm chia sẻ thông tin và lớp học thử miễn phí đến với các bậc phụ huynh, học sinh.

“Sự kiện này giới thiệu triết lý giáo dục STEM, trong khi đó tại AEG, chúng tôi mong muốn tiến xa hơn nữa qua việc bổ sung thêm yếu tố nghệ thuật vào chương trình giảng dạy. STEAM sẽ tập trung trang bị cho các em học sinh một nền tảng kiến thức vững chắc hướng đến một tương lai thành công” - Ông Robert Sherwood, Giám đốc Phát triển của Trường anh ngữ AEG chia sẻ, “AEG nhấn mạnh sự quan trọng của việc kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, giữa nghiên cứu với trải nghiệm thực tế nhằm kích thích phát triển tối đa khả năng tưởng tượng của các em  học sinh Việt Nam”.

Thí nghiệm kết nối các quả chanh tạo thành mạch điện thắp sáng đèn LED 

Tại lễ công bố ngày hội STEM, Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký hội Tin học TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết: “Ngày hội STEM TP.HCM là sự nối tiếp thành công của ngày hội STEM lần 1 tại Hà Nội vào tháng 5-2015 và hướng đến mục tiêu nhân rộng mô hình giáo dục STEM tại Việt Nam, lan tỏa đến các trường học, khu dân cư trong thành phố, cũng như các tỉnh thành lân cận. Tại ngày hội, không chỉ trẻ em tại TP.HCM mà các em học sinh vùng sâu, vùng xa cũng có cơ hội tiếp xúc với mô hình giáo dục này. Bộ Giáo dục đã cho phép các trường thành lập câu lạc bộ em yêu khoa học. Nếu đưa STEM vào hoạt động của câu lạc bộ, phương pháp học tập của trẻ em sẽ được cải tiến theo chiều hướng tích cực”.

Ông Tristan Makin, Giám đốc Học thuật AEG, giải thích về diện tích bề mặt qua thí nghiệm về chiếc thuyền

Tại ngày hội STEM, AEG mang đến một số hoạt động từ lớp Anh ngữ STEAM. Một trong những hoạt động này là bài học về diện tích bề mặt thông qua thực hành thiết kế  một chiếc thuyền từ giấy bạc và thả trên mặt nước. Ngoài ra bài học thực nghiệm  biến chanh thành nguồn pin để thắp sáng đèn LED tạo cho trẻ nhiều hứng thú nhất. Qua thí nghiệm này, các em học sinh hiểu nguyên tắc cơ bản để tạo ra điện, các em cũng có cơ hội sử dụng đồng hồ đo điện áp để đo dòng điện các em tạo ra, và điện áp cần thiết để thắp sáng đèn LED. Tại lớp học thử, phụ huynh và học sinh được trải nghiệm những giá trị mà Anh ngữ STEAM mang lại.

Các em học sinh làm tự tay tạo nguồn điện từ chanh để thắp sáng đèn LED 

“Chúng tôi rất hào hứng được đóng góp một phần vào ngày hội. STEM được đánh giá cao trên toàn thế giới vì nó chú trọng vào thực tiễn. Nắm bắt rõ điều đó, AEG đã phát triển và bổ sung vào mô hình STEM với yếu tố nghệ thuật (Arts) để kích thích khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh Việt Nam nhiều hơn nữa” - Ông Robert Sherwood nói thêm.

Ông Tristan Makin – Giám đốc Học thuật Trường anh ngữ AEG chia sẻ: “Bằng việc kết hợp các môn học khác nhau vào một giáo trình thống nhất, các em học sinh không những tích lũy được một nền tảng kiến thức đa dạng vững chắc thông qua các hoạt động thực hành và thí nghiệm phong phú bằng tiếng Anh, mà còn nâng cao trình độ ngôn ngữ của mình. Những tiết học cũng như nguồn thông tin bổ ích này sẽ trang bị đầy đủ cho các em khi tham gia học tập tại các trường trung học, cao đẳng và đại học sau này. Nhưng quan trọng nhất, các em sẽ có cơ hội tự mình khám phá thế giới xung quanh, rèn luyện kỹ năng hợp tác với người khác và phát triển niềm vui, sự tự chủ trong mỗi em”.

Ông Tristan Makin, Giám đốc Học thuật AEG, thuyết trình về phương pháp STEAM tại Ngày hội STEM 

Cô Minh Nguyệt cùng con gái rất hào hứng trải nghiệm trong những tiết học thử mô hình STEAM của AEG trong ngày hội. Cô chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ thấy con gái mình vui vẻ như thế khi đến trường. Con bé kể với tôi về các thí nghiệm thú vị mà bé tư tay thực hành trong lớp, cũng như con bé hiểu bài suốt tiết học. Các thầy cô giáo trong lớp luôn sẵn sàng giúp đỡ con tôi và con bé cảm thấy thật thoải mái khi học. Con bé muốn được tiếp tục học tập trong các lớp STEAM trong thời gian tới”.

STEAM dựa trên lý thuyết giáo dục hiện đại, xem giáo viên là người hỗ trợ về học tập, không chỉ là người cung cấp kiến thức. Phương pháp này mang lại sự hứng khởi trong học tập trong lúc vẫn đảm bảo việc học sinh đạt được thành tích, nhưng quan trọng hơn, giúp các em học vì yêu thích và thật sự tương tác với môn học. Các em thấm nhuần kiến thức cũng như cảm thấy đạt được thành tựu với sự cố gắng của bản thân. Việc đặt học sinh làm trung tâm sẽ giúp các em trở thành những lãnh đạo mạnh mẽ và những nhà cải tiến đầy sáng tạo.

Đây là lần thứ hai ngày hội STEM được tổ chức Việt Nam, và là lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh sau thành công rực rỡ tại Hà Nội trong tháng 5 năm 2015 vừa rồi. 

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên