15/03/2014 10:21 GMT+7

Trung tá Mỹ "thân bại danh liệt" vì "Mỹ nhân kế" Trung Quốc

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Vị trung tá về hưu Mỹ đã phải lòng một cô sinh viên Trung Quốc và chuyển thông tin mật cho cô gái 27 tuổi này.

Xét xử cựu quân nhân Mỹ tuồn thông tin mật cho tình nhân TQĐại tá Mỹ tuồn thông tin an ninh mật cho bạn gái Trung Quốc

Trung tá Benjamin Pierce Bishop, 60 tuổi, cũng là một nhà thầu quốc phòng tại Hawai, đã bị tuyên tàng trữ và chuyển tải các tài liệu bí mật quốc phòng cho người không có chức năng tiếp nhận.

Thông tin trong phiên tòa hôm 13-3 cho biết ông Bishop đang đối mặt với mức án lên đến 20 năm tù giam, mức phạt lên đến 250.000 USD. Phán quyết cuối cùng sẽ đưa ra vào ngày 26-6.

Theo Reuters, từ tháng 5-2011 đến tháng 12-2012, ông Bishop đã chuyển qua mail (được cho là giúp tình nhân làm đề tài nghiên cứu trong học tập) thông tin về việc tập trận chung và kế hoạch tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ, các thông tin về vũ khí hạt nhân và các kế hoạch bố trí hệ thống hạt nhân chiến lược của Mỹ, khả năng của Mỹ trong việc phát hiện tên lửa đạn đạo tầm thấp và tầm trung của chính phủ nước ngoài cùng việc triển khai hệ thống rađa cảnh báo sớm của Mỹ tại Thái Bình Dương.

FBI cho biết hai người gặp nhau tại một hội thảo quân sự quốc tế ở Hawaii. Cô gái này đến Mỹ bằng visa sinh viên và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với ông Bishop từ năm 2011. Các công tố viên không tiết lộ liệu cô gái Trung Quốc này, theo hồ sơ gọi là “Người số 1”, có làm việc cho chính quyền Bắc Kinh hay không.

Ông Bishop làm việc cho một nhà thầu quốc phòng tại Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ ở Oahu và bị bắt hồi tháng 3-2013.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên